Ford triệu hồi gần 1,5 triệu xe Focus vì lỗi động cơ

Đức Cảnh
Đức Cảnh
27/10/2018 19:52 GMT+7

Gần 1,5 triệu xe Focus đời 2012-2018 bị Ford triệu hồi vì lỗi khiến động cơ có thể dừng hoạt động đột ngột mà không báo trước.

Ford đã tiến hành triệu hồi gần 1,5 triệu xe Focus phiên bản động cơ 4 xi lanh 2.0 lít được sản xuất từ năm 2012 đến 2018. Nguyên nhân là do hệ thống nhiên liệu gặp vấn đề khiến động cơ có thể bị ngừng hoạt động đột ngột. Đây là một lỗi cực kỳ nghiêm trọng bởi nó chỉ xảy ra khi xe vận hành, sẽ rất nguy hiểm nếu thời điểm gặp lỗi diễn ra khi đang lưu thông trên cao tốc.
Phía Ford cho biết, một chiếc van trong bộ kiểm soát phát thải của hệ thống nhiên liệu có vấn đề. Nếu nó bị kẹt không thể mở sẽ tạo ra môi trường chân không ở bên trong có thể khiến bộ ECU điều khiển động cơ gặp trục trặc, không phát hiện ra sự cố. Nếu động cơ bị tắt, trong một số trường hợp nó sẽ không thể khởi động lại ngay được, chưa kể nếu môi trường chân không quá lớn có thể làm biến dạng bình nhiên liệu.
Ford Focus đời 2012-2018 bị triệu hồi vì dính lỗi
Lỗi kể trên được phát hiện khi có nhiều báo cáo khiếu nại liên quan tới hiện tượng này được gửi tới Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA). Quy mô triệu hồi diễn ra chủ yếu tại Bắc Mỹ, riêng thị trường Mỹ đã chiếm 1,3 triệu xe. May mắn là hiện chưa có bất kỳ báo cáo thương vong nào liên quan đến lỗi kể trên.
Ford sẽ tiến hành triệu hồi miễn phí cho những trường hợp bị ảnh hưởng. Nhân viên kỹ thuật sẽ lập trình lại bộ ECU để khắc phục vấn đề đồng thời điểm tra thay thế các chi tiết liên quan nếu phát hiện lỗi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.