Ford vận động Donald Trump giảm tiêu chuẩn khí thải

08/12/2016 15:00 GMT+7

Ford cho biết sẽ tích cực vận động Tổng thống đắc cử Donald Trump nới lỏng các quy định khí thải đang làm khó các hãng xe.

Ford cho biết sẽ tích cực vận động Tổng thống đắc cử Donald Trump nới lỏng các quy định khí thải đang làm khó các hãng xe.

>> Ford F-150 Raptor có giá 49.520 USD
>> Những điểm mới trên Ford Fiesta 2017
>> Ford bổ sung tính năng, tăng thêm lựa chọn với Fiesta 2017

Mới đây, Mark Fields - CEO của Ford đã chia sẻ, sẽ nỗ lực vận động Tổng thống đắc cử Donald Trump nới lỏng các quy định liên quan tới khí thải và mức tiêu hao nhiên liệu nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu từ thị trường. Theo  Ford, các tiêu chuẩn khí thải buộc các nhà sản xuất cho ra đời nhiều xe điện và hybrid đang làm khó các hãng xe bởi không có nhiều khách hàng thực sự quan tâm tới loại xe này.

Ford sẽ tích cực vận động Tổng thống Donald Trump giảm tiêu chuẩn khí thải

Được biết, trong năm 2015 Ford chỉ bán được vỏn vẹn 70.000 xe “xanh” bao gồm cả xe hybrid và xe điện, một con số khá nhỏ bé so với tổng doanh số của hãng xe Mỹ. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại Tesla đã có được gần 400.00 đơn đặt hàng cho Model 3, gấp đôi doanh số hàng năm của Focus- chiếc sedan bán chạy đến từ Ford. Điều này khá mẫu thuẫn với những phát biểu của Ford về việc áp lực bán hàng đang đè nặng lên những mẫu xe xanh.

Trước đó, vào thời điểm Donald Trump tranh cử Tổng thống, Ford từng khẳng định sẽ tiếp tục di chuyển việc sản xuất sang Mexico trái ngược với chủ ý đưa sản xuất trở lại mỹ của ông Trump. Tuy nhiên, mới đây Ford khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với Tổng thống đắc cử để có được những chính sách mới thay đổi bộ mặt của ngành công nghiệp xe hơi Mỹ. Việc đầu tư vào Mexico vẫn duy trì nhưng Ford cam kết sẽ đầu tư mạnh mẽ hơn vào Mỹ với số tiền gấp đôi (9 tỉ USD) trong vòng 3 năm tới hứa hẹn tạo thêm 8.500 công việc cho người Mỹ.

Hãng xe Mỹ cũng cam kết đầu tư thêm khoảng 9 tỉ USD vào sản xuất trong nước

Ngay từ ngày đầu tranh cử, Tổng thống đắc cử Donald Trump đã tỏ thái độ hoài nghi về biến đổi khí hậu, khí thải nhà kính nên khả năng ông hạ thấp các tiêu chuẩn khí thải hơn cho các nhà sản xuất xe là hoàn toàn khả thi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.