Ford Việt Nam triệu hồi gần 200 xe EcoSport để sửa lỗi ghế ngồi

Bá Hùng
Bá Hùng
14/05/2019 20:10 GMT+7

Sau mẫu Explorer, Ford Việt Nam tiếp tục công bố đợt triệu hồi gần 200 chiếc EcoSport gặp vấn đề liên quan đến ghế ngồi.

Các dòng xe SUV, bán tải của Ford tại Việt Nam đang bị cuốn vào “cơn bão” triệu hồi. Sau khi 672 chiếc Explorer gặp vấn đề ở hệ thống treo, Ranger bị lỗi ống dầu phanh, xi lanh phanh trước... Mới đây, đến lượt mẫu SUV cỡ nhỏ - EcoSport được Ford thông báo triệu hồi để kiểm tra, sửa lỗi ghế ngồi phía trước.
Ford EcoSport gặp vấn đề liên quan đến ghế ngồi trước
Theo thông tin Ford báo cáo lên Cục đăng kiểm Việt Nam và đã được cơ quan này phê duyệt. Số lượng xe EcoSport triệu hồi lần này gồm 198 chiếc, do nhà máy Ford đặt ở Hải Dương sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 12.9 - 24.9.2018. Tất cả được triệu hồi để kiểm tra và thay thế ghế trước (nếu cần thiết), đồng thời khắc phục hiện tượng xuất hiện tiếng kêu tại khu vực ghế trước trong quá trình vận hành.
Nguyên nhân được xác định do trong quá trình sản xuất ghế trước, máy sấy khí bị lỗi, không khử được hơi nước trong khí nén cấp cho máy hàn laser. Mối hàn laser kết nối giữa chi tiết cạnh và chi tiết cụm xoay trên khung tựa lưng ghế không đạt yêu cầu kỹ thuật. Vấn đề này có thể dẫn đến hư hỏng cấu trúc ghế trong trường hợp va chạm, làm giảm khả năng bảo vệ người ngồi.
Đợt triệu hồi xe EcoSport lần này bắt đầu từ ngày 13.5.2019, thời gian sửa chữa mất khoảng 3 giờ/xe
Đợt triệu hồi xe EcoSport lần này bắt đầu được Ford Việt Nam triển khai từ ngày 13.5.2019 đến ngày 13.5.2022. Các xe EcoSport thuộc diện ảnh hưởng sẽ được đại lý, trạm dịch vụ ủy quyền của Ford Việt Nam kiểm tra, thay thế ghế trước (nếu cần thiết) theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật. Thời gian kiểm tra, sửa chữa mỗi xe dự kiến mất khoảng 3 giờ, toàn bộ chi phí do Ford Việt Nam chịu.
Nằm ở phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ (B-SUV), EcoSport là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Ford tại thị trường Việt Nam. Xuất hiện lần đầu tiên trên thị trường xe Việt từ năm 2014, đến nay EcoSport đã trải qua nhiều lần nâng cấp, cải tiến. Hiện tại, mẫu xe này đang được bán với giá từ 545 - 689 triệu đồng tùy phiên bản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.