Ford Việt Nam triệu hồi xe Ranger, Everest do lỗi túi khí

10/10/2017 08:00 GMT+7

Phát hiện lỗi kỹ thuật từ cụm bơm túi khí, Ford vừa tiến hành chiến dịch triệu hồi để kiểm tra và thay thế túi khí trên 119 xe Ford Ranger, Everest bị lỗi tại Việt Nam.

Cụ thể, qua quá trình kiểm tra Ford VN phát hiện bộ phận kích hoạt nằm trong cụm túi khí bên của một số xe Ranger và Everest bị lỗi do có thể chứa hỗn hợp hóa chất không đạt chuẩn. Hỗn hợp này có thể làm cho túi khí không được bơm phồng lên theo đúng thiết kế, trong một số trường hợp túi khí có thể sẽ không hoạt động khi xảy ra va chạm.
Ford Everest tại Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan
Ngay sau khi phát hiện, Ford đã gửi thông tin đến Cục Đăng Kiểm Việt Nam để tiến hành chiến dịch triệu hồi khắc phục lỗi túi khí trên 119 xe Ford Ranger, Everest. Trong số các xe nằm trong diện triệu hồi lần này có 6 chiếc Everest I4 2.2L 4x2 sản xuất từ 10.12.2016 đến ngày 12.1.2017. Ngoài ra còn có 6 chiếc Ranger 2.2L bản Wildtrak và 107 chiếc Ford Ranger 3.2L Wildtrak sản xuất từ ngày 29.10.2016 đến 27.1.2017. Trước đó, các mẫu xe này từng được phân phối tại Việt Nam theo dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy Ford ở Thái Lan.
119 xe Ford Ranger, Everest triệu hồi để kiểm tra và thay thế túi khí bên 
Theo kế hoạch, chiến dịch chiến dịch triệu hồi của Ford VN lần này diễn ra từ ngày 6.10.2017 và dự kiến kết thúc vào ngày 30.9.2020. Toàn bộ các xe Ranger, Everest bị lỗi nằm trong diện triệu hồi lần này, khi chủ xe mang xe đến các đại lý, trạm dịch vụ ủy quyền của Ford VN sẽ được kiểm tra và thay thế miễn phí túi khí bên trái hoặc bên phải để đảm bảo an toàn. Dự kiến thời gian khắc phục lỗi trên mỗi xe mất khoảng 1,1 - 2 giờ.
Đối với các xe bị lỗi được nhập vào Việt Nam nhưng không do Ford Việt Nam phân phối, gồm cả dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu. Nếu được yêu cầu, hãng sẽ trợ giúp, liên hệ để kiểm tra thông tin và thay thế miễn phí theo chương trình của Tập đoàn Ford Motor Company.

Tin liên quan

Ford Ranger và EcoSport tiếp tục hút khách Việt
Dù không có xe mới nhưng cặp đôi Ford Ranger và EcoSport vẫn hút khách thưởng lãm Vietnam Motor Show 2017 bên cạnh 2 mẫu SUV Everest và Explorer vốn tập trung nhiều công nghệ nhất của hãng xe Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.