Frankfurt Auto Show 2013: Toyota giới thiệu mẫu Yaris Hybrid

20/08/2013 11:13 GMT+7

Mẫu Toyota Yaris vốn đã khá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam sắp tới đây sẽ có thêm phiên bản Hybrid (xe lai, động cơ xăng-điện).

Tại Frankfurt Auto Show ngày 10.9 tới đây, Toyota sẽ chính thức giới thiệu mẫu xe ý tưởng (concept) Yaris Hybrid của hãng này.

>> Đón Frankfurt Auto Show, Audi “chào hàng” mẫu Sport Quattro mới

Mẫu Toyota Yaris vốn đã khá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam sắp tới đây sẽ có thêm phiên bản Hybrid (xe lai, động cơ xăng-điện).

Theo trang MotorAuthority, công nghệ hybrid của Toyota sẽ "rinh" từ ứng dụng công nghệ của chiếc F1 TS030 hybrid đã trình làng trong cuộc đua Le Mans. Toyota cũng hứa hẹn đây sẽ là công nghệ hybrid hiệu suất cao thế hệ mới.

Yaris Hybrid-R có một động cơ 400 mã lực, từ một hệ thống truyền động hybrid xăng-điện tiên tiến. Dung tích động cơ là 1,6 lít với bốn xi-lanh tăng áp nhưng có kết hợp với hai động cơ điện khác nhằm tăng công suất máy.

Cũng giống như công nghệ dùng trong chiếc TS030 Hybrid, năng lượng phục hồi trong giai đoạn phanh của xe được lưu trữ trong một siêu tụ điện chứ không tích trữ trong pin điện như công nghệ trước đây. Toyota giải thích rằng điều này đặc biệt thích hợp cho các ứng dụng hiệu suất vì mật độ năng lượng  và tốc độ phóng điện của tụ điện đều cao hơn so với dùng pin.

Động cơ dùng trong Yaris Hybrid được phát triển bởi TMG, hãng động cơ của Đức chuyên chịu trách nhiệm về các xe F1 của Toyota (cụ thể là chiếc TS030 Hybrid).

Các thử nghiệm mới đây của động cơ Dyno TMG gồm 300 mã lực và 309 lb-ft mô-men xoắn. Mẫu động cơ này sẽ sớm bắt đầu thử nghiệm thực tế trong chiếc Yaris.

Được biết, Yaris Hybrid R sẽ ra mắt vào ngày 10 tháng 9 tại Frankfurt (Đức), nơi Toyota cũng có kế hoạch ra mắt các dòng pin nhiên liệu mới. Toyota cam kết sẽ tung ra một chiếc xe pin nhiên liệu vào năm 2015 và sẽ tiết lộ những thông tin mới nhất về dự án này tại Frankfurt Auto Show 2013.

 
Hình ảnh concept của chiếc Toyota Yaris Hybrid


Toyota hy vọng chào đón một dòng hybrid công nghệ mới, hiệu suất cao


Logo dòng sản phẩm Hybrid của Toyota


Chiếc F1 TS030 Hybrid của Toyota


Phòng thí nghiệm động cơ Dyno TMG

Kim Lan
Ảnh: M.A

>> Toyota dẫn đầu cuộc đua bằng sáng chế ở Mỹ
>> Toyota Prius vượt mốc tiêu thụ 3 triệu chiếc
>> Toyota Motor lại thu hồi xe
>> Toyota Motor tăng lương cho các giám đốc
>> Toyota Motor tặng xe... giúp châu Phi
>> Hồi hợp chờ đợi Toyota Corolla hoàn toàn mới
>> Toyota thu hồi 209.000 chiếc SUV FJ Cruiser
>> Toyota thu hồi 1 triệu xe Corolla và Lexus IS
>> Toyota Sequoia SUV “độ” có khả ngăn chống đạn
>> Toyota lại “dẫn đầu” về... thu hồi xe
>> Toyota thu hồi 160.000 xe bán tải Tacoma
>> Thu hồi xe mini Toyota Scion iQ bị lỗi
>> Toyota RAV4 mới tiết kiệm và thông minh hơn
>> Toyota giới thiệu hệ thống sạc điện thoại không dây đầu tiên
>> Xe Toyota có vấn đề khi khởi động?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.