Fuso Great Super V Spider: Lột xác trong dáng dấp người nhện

09/11/2015 06:33 GMT+7

Khoác lên mình bộ cánh ấn tượng theo phong cách “người nhện”, mẫu concept Great Super V Spider của Fuso phần nào xóa đi quan niệm “nồi đồng cối đá” mà không ít người dành cho xe tải hạng nặng hiện nay.

Khoác lên mình bộ cánh ấn tượng theo phong cách “người nhện”, mẫu concept Great Super V Spider của Fuso phần nào xóa đi quan niệm “nồi đồng cối đá” mà không ít người dành cho xe tải hạng nặng hiện nay.

Xe tải Fuso Great Super V Spider concept concept trình làng tại Tokyo Motor Show 2015
Xuất hiện tại triển lãm Tokyo Motor Show 2015 vừa diễn ra tại “sân nhà”, gã khổng lồ trong lĩnh vực xe tải, xe bus thương mại - Mitsubishi Fuso Truck và Bus Corporation (MFTBC), khiến không ít người bất ngờ khi mang đến không gian trưng bày của mình mẫu xe tải concept mang tên Great Super V Spider.
Thiết kế theo phong cách của một mẫu xe tải hiện đại, đa năng, Great Super V Spider mang hình dáng tựa như một con nhện với 8 nhánh cần cẩu lắp đặt phía sau. Toàn bộ phần cabin đầu kéo cùng các chi tiết thiết kế thân xe, cho đến bộ mâm lốp đều được phối bởi hai gam màu đỏ đen.
Great Super V Spider mang hình dáng tựa như một con nhện với 8 nhánh cần cẩu lắp đặt phía sau
Theo đại diện Fuso, mẫu xe tải concept này được lấy cảm hứng thiết kế từ hình ảnh người nhện Spiderman xuất hiện trong các bộ phim khoa học viễn tưởng. Cái tên Spider theo đó cũng được Fuso dành cho mẫu xe này.
Phần đầu xe được thiết kế theo phong cách hoàn toàn mới với cabin đặt cao, lưới tản nhiệt được thiết kế mãnh gồm 2 phần với các tiểu tiết dạng tổ ong. Bên cạnh đó, Great Super V Spider còn được trang bị thêm hệ thống đèn chiếu sáng đặt ở hai bên, cửa xe hai bên phủ màu sơn đen với đường viền màu đỏ. Trong khi đó, cản trước được bao bọc bởi một khung thép dạng ống tích hợp thêm 4 bóng đèn hỗ trợ khả năng chiếu sáng cho xe.
Không chỉ sở hữu diện mạo cá tính, Great Super V Spider còn đại diện cho phong cách thiết kế mới của Fuso với những mẫu xe đầu kéo mạnh mẽ, cứng cáp nhưng cũng không kém phần thời trang, hiện đại trong tương lai. Chính điều này giúp Great Super V Spider trở thành một trong những mẫu xe tải nổi bật nhất và nhận được nhiều quan tâm của công chúng thưởng lãm Tokyo Motor Show 2015.
Great Super V Spider trang bị động cơ FV64VJR mang mã sản xuất 6R10 (T8) cho công suất 454 mã lực
Cung cấp sức mạnh cho Great Super V Spider là khối động cơ FV64VJR mang mã sản xuất 6R10 (T8), động cơ này sản sinh công suất cực đại 454 mã lực tại vòng tua máy 1.800 vòng/phút, mô men xoắn 2.500 Nm tại 1.200 vòng/phút. 
Theo công bố của nhà sản xuất, động cơ này kết hợp với hộp số 12 cấp INMAT-II giúp xe tiêu hao nhiên liệu khoảng 12.808 lít, con số này được cho là tiết kiêm nhiên liệu hơn so với động cơ được trang bị trên các mẫu xe tải cùng phân khúc của Fuso trước đây.
Ông Marc Llistosella - Chủ tịch, Tổng Giám đốc MFTBC kiêm Giám đốc vùng Daimler Trucks tại châu Á cho biết: “Chúng tôi luôn mang đến những sản phẩm ưu việt để tạo ra những giải pháp đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng, trong đó bao gồm cả vấn đề về tiết kiệm nhiên liệu trên mỗi sản phẩm, góp phần giúp chúng tôi hiện thực hóa mục tiêu doanh số 300.000 xe trong năm 2020".
Bên cạnh mẫu xe concept Great Super V Spider, Fuso còn giới thiệu mẫu xe tải hạng nặng Super Great V 2016 và xe tải Canter Eco sử dụng động cơ hybrid.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.