Gần 300 chiếc ô tô phục vụ APEC ở Papua New Guinea ‘mất tích’

Hoàng Cường
Hoàng Cường
15/02/2019 08:18 GMT+7

Gần 300 chiếc ô tô, bao gồm xe sang, xe siêu sang mang thương hiệu Maserati, Bentley… dùng làm phương tiện phục vụ Hội nghị Cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á -Thái Bình Dương (APEC) tại Papua New Guinea tháng 11.2018 bất ngờ biến mất, không rõ tung tích.

Theo Telegraph, cảnh sát Papua New Guinea đang tiến hành truy tìm tung tích gần 288 chiếc ô tô được quốc gia này nhập khẩu nhằm phục vụ cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) vào năm ngoái đã biến mất không rõ lý do.
Trong số các xe bị “mất tích” có 40 chiếc Maserati Quattroporte, 3 chiếc Bentley
Trong số các xe bị “mất tích” có 40 chiếc Maserati Quattroporte, 3 chiếc Bentley và một số mẫu xe như Toyota Land Cruisers, Ford, Mazda và Mitsubishi Pajero. Toàn bộ số xe này được Papua New Guinea nhập khẩu, bàn giao cho các quan chức sử dụng trong suốt thời gian diễn ra APEC. Ban đầu, Chính phủ Papua New Guinea dự định sẽ bán đấu gia toàn bộ lô xe này sau khi kết thúc APEC. Tuy nhiên, ông Dennis Corcoran, Giám đốc đơn vị phục hồi tài sản nhà nước đã tiết lộ vào hôm thứ 3 vừa qua, có tới 288 chiếc xe đã bị mất tích.
Cảnh sát Papua New Guinea đã mở cuộc điều tra, tìm kiếm. Bước đầu, cảnh sát đã tìm được 9 xe bị mất tích trong tình trạng bị kẻ trộm tháo dỡ các bộ phận, một số xe còn lại cũng được tìm thấy nhưng trong tình trạng hư hỏng khá nặng.
Chính phủ Papua New Guinea đang đối mặt với phản ứng dữ dội từ người dân sau khi gần 300 ô tô công bị mất tích
Hiện tại, Chính phủ Papua New Guinea đang đối mặt với phản ứng dữ dội từ người dân sau khi gần 300 ô tô công bị mất tích. Trước đó, việc Chính phủ Papua New Guinea quyết định chi ngân sách để mua ô tô, thậm chí mua cả xe sang, xe siêu sang phục vụ APEC đã gây ra nhiều tranh cãi. Bởi tại thời điểm đó, quốc gia này đang chật vật đối phó với bệnh bại liệt bùng phát toàn quốc và tỉ lệ mắc bệnh lao tăng nhanh.
Chỉ tính riêng các mẫu xe sang, xe siêu sang như Maserati Quattroporte hay Bentley Flying Spurs… Chính phủ Papua New Guinea đã phải chi hơn 200.000 USD cho mỗi chiếc. Trong khi đó, chi phí ngân sách cho y tế, giáo dục và các hoạt động xã hội khác tại quốc gi này lại bị thiếu hụt. Vì vậy, động thái này đã tạo nên các cuộc biểu tình phản đối từ phía người dân.
Theo Chris Hawkins, người phát ngôn của chính phủ cho biết, nhiều phương tiện chưa được trả lại hoặc đang được sử dụng bởi công chức, nhân viên y tế hay lính cứu hỏa. Trong khi đó, ông Corcoran chia sẻ ông đã nắm trong tay bản danh sách những người ký mượn xe trong dịp APEC và tự tin sẽ thu hồi toàn bộ số xe bị thất lạc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.