Gần 300 nhà đầu tư kiện hãng xe Volkswagen

16/03/2016 17:15 GMT+7

Các đơn kiện trên được nộp tại một tòa án địa phương ở Đức, đòi mức bồi thường thiệt hại tổng cộng lên đến 3,26 tỉ EUR, tương đương 3,61 tỉ USD.

Các đơn kiện trên được nộp tại một tòa án địa phương ở Đức, đòi mức bồi thường thiệt hại tổng cộng lên đến 3,26 tỉ EUR, tương đương 3,61 tỉ USD.

Theo Reuters, gần 300 nhà đầu tư là tổ chức đã đệ đơn kiện hãng xe Volkswagen (VW) để đòi tổng cộng 3,26 tỉ EUR, tương đương 3,61 tỉ USD, tiền bồi thường thiệt hại trong vụ bê bối gian lận khí thải của hãng xe Đức, công ty luật đại diện cho các nhà đầu tư này cho biết.
Có 278 đơn kiện được gửi từ khắp nơi trên thế giới, nộp về tòa án địa phương Braunschweig ở Lower Saxony, bang ở vùng tây bắc nước Đức, nơi nhà sản xuất xe sang "đóng đô". Trong số này có các công ty bảo hiểm Đức và quỹ hưu trí Mỹ Calpers.
Logo hãng xe Volkswagen tại showroom nhà nhập khẩu xe hơi Thụy Sĩ AMAG ở Duebendorf (Thụy Sĩ) - Ảnh: Reuters
Phát ngôn viên VW chưa bình luận về vụ việc vì hãng này chưa nhìn thấy các đơn kiện. Đầu tháng này, VW đưa ra các dữ liệu về chuỗi sự việc dẫn đến việc vi phạm luật khí thải của Mỹ, tài liệu đã được Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ công bố trước đó.
“Theo thông tin cùng kinh nghiệm của chúng tôi, với thực tế rằng hãng Volkswagen liên tục phủ nhận tất cả các cuộc đàm phán, giải quyết vấn đề cho đến nay, chuyện nộp đơn kiện nhiều tỉ EUR đầu tiên này là cần thiết”, luật sư Andreas Tilp nói. Hồi tháng 10.2015, ông Tilp từng thay mặt cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ đệ đơn kiện hãng xe Đức.
VW lần đầu thừa nhận gian lận các bài kiểm tra khí thải tại Mỹ và châu Âu hồi tháng 9.2015. Khoảng 11 triệu ô tô chạy diesel trên toàn cầu đã được lắp phần mềm gian lận. Hãng xe sang sau đó mất 1/4 giá trị thị trường, sụt giảm danh tiếng và được cho là đối mặt với án phạt 18 tỉ USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.