Geely Bin Yue - xe Trung Quốc có khả năng tự lái

Gia Linh
Gia Linh
09/11/2018 18:42 GMT+7

Mẫu xe Geely Bin Yue vừa ra mắt tại Trung Quốc được nhiều người đánh giá cao ở thiết kế cũng như chất lượng lắp ráp từ các chi tiết khiến chiếc xe cao cấp như xe sang.

Trước đây, các mẫu xe Trung Quốc thường bị "chê" ở thiết kế thô kệch, vật liệu chế tạo rẻ tiền, đi kèm là chất lượng kém bền theo thời gian. Tuy nhiên, các mẫu xe gần đây của thị trường đông dân nhất thế giới đã cải thiện rõ rệt, ít nhất là về phần "nhìn".
Chiếc Geely Bin Yue là ví dụ rõ nét về sự thay đổi của xe Trung Quốc, so với những năm trước đây, thiết kế của Geely Bin Yue đã trưởng thành hơn nhiều, bên cạnh đó là khoang nội thất cũng đã chất lượng hơn trong vật liệu chế tạo.
Bin Yue có kích thước tổng thể dài 4.330 mm x rộng 1.800 mm x cao 1.609 mm, độ dài trục cơ sở 2.600 mm. So với BMW X1, mẫu crossover này nhỏ hơn nhưng lại rộng hơn một chút. Xe có kiểu dáng bề ngoài thu hút, lưới tản nhiệt thiết kế khác biệt, đèn pha dạng tam giác, hốc gió thể thao và dải trang trí màu bạc.
Kích thước của Bin Yue tương đương BMW X1

Nội thất được đánh giá cao so với giá tiền, Geely cho rằng nhiều bộ phận của xe mô phỏng theo phi cơ siêu âm và bộ phim viễn tưởng Star Wars. Nhờ vậy, cụm đồng hồ khá giống với thiết kế trên phi cơ, các cửa gió điều hòa trau chuốt và tỉ mỉ. Ngoài thiết kế sành điệu, xe còn sử dụng chất liệu cao cấp cho cabin. Nổi bật nhất là cụm đồng hồ số và màn hình thông tin giải trí 10,25 inch có tỉ lệ màn hình 8:3.
Tiện nghi bên trong cũng được Geely đầu tư "tới nóc" cho Bin Yue, ngoài hệ thống giải trí màn hình khủng, xe còn có đồng hồ kỹ thuật số, cần số điện tử, phanh tay điện tử, âm thanh hàng hiệu, ghế ngồi chỉnh điện toàn bộ. Cách phối màu bên trong nội thất cũng rất trẻ trung và thể thao. 
Nội thất xe Bin Yue có nhiều chất liệu cao cấp, tiện nghi đầy đủ

Xe có hai lựa chọn động cơ. Một là động cơ phát triển chung với Volvo có dung tích 1.5L, sản sinh công suất 174 mã lực (130 kW) và mô men xoắn cực đại 255 Nm, đi cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp cho phép xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 7,9 giây. Mức độ tiêu hao nhiên liệu 6,1 lít/100 km.
Lựa chọn thứ hai là động cơ tăng áp 1.0L cho công suất 134 mã lực (100 kW) và mô men xoắn 205 Nm, đi cùng hộp số sàn 6 cấp giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu xuống còn 5,3 lít/100 km.
Bin Yue có khả năng tự lái ở cấp độ 2

Ngoài thiết kế và trang bị đầy đủ, Geely Bin Yue còn có khả năng tự lái bán tự động ở mức độ 2, điều này có được nhờ radar bước sóng millimet và camera độ phân giải cao, giúp chiếc xe có thể tự giữ khoảng cách với các phương tiện ở tốc độ lên đến 150 km/giờ và tự chuyển làn khi cần thiết. Các tính năng cao cấp khác như đỗ xe tự động, phanh khẩn cấp tự động với tính năng phát hiện người đi bộ và hệ thống cảnh báo điểm mù.
Hiện tại, xe Bin Yue chỉ bán ra ở thị trường Trung Quốc, chưa được xuất khẩu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.