Geely FY11: xe Trung Quốc mang phong cách BMW X4

Gia Linh
Gia Linh
22/03/2019 10:21 GMT+7

Hãng xe Trung Quốc Geely mới đây chính thức ra mắt mẫu SUV coupe đầu tiên của hãng với tên mã FY11 có kiểu dáng SUV Coupe giống BMW X4 hay Mercedes GLC Coupe.

Chiếc coupe SUV này cũng là mẫu xe Geely đầu tiên dựa trên cấu trúc CMA được đồng phát triển cùng với Volvo tại Thụy Điển. Theo nhà sản xuất Trung Quốc, việc sử dụng nền tảng mới cho phép chiếc xe này có “chất thể thao thực thụ từ động cơ cho tới thiết kế”.
Về cơ bản, chiếc ô tô mới có ngoại hình tương tự các mẫu SUV coupe phổ biến trên thị trường, điển hình là chiếc BMW X4. FY11 là chiếc xe Geely thứ 3 ra mắt trong năm nay, bên cạnh một chiếc sedan chạy điện hoàn toàn và một chiếc MPV mới.
Ngoại hình Geely FY11 khá đẹp nhờ bộ vành 19 inch
Mẫu SUV của Geely có chiều dài 4.605 mm, rộng 1.878 mm và cao 1.643 mm. Chiều dài trục cơ sở 2.700 mm. Kiểu dáng của xe khá ấn tượng khi quan sát bên ngoài với bộ vành hợp kim 19 inch hai tông màu. Đèn hậu mảnh với thanh crôm kết nối hai bên, cũng như cốp xe nhô cao kiểu thể thao, cụm ống xả đôi phía sau cũng khá cân đối và đẹp mắt.
Bên trong nội thất, FY11 gây chú ý với việc trang bị vô lăng đáy phẳng kiểu D-Cut, hệ thống thông tin giải trí hiện đại kích thước 9 inch, trước mặt người lái là cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch hiển thị đầy đủ các thông tin cần thiết. Ghế xe lấy cảm hứng từ ghế xe đua nhưng được thiết kế ưu tiên sự tiện nghi và tựa đầu giống trên ghế máy bay. 
FY11 sử dụng động cơ 2.0 tăng áp, 4 xi lanh, công suất 235 mã lực và mô men xoắn 350 Nm. Hộp số tự động 8 cấp hiệu Aisin, Nhật Bản. Cũng giống XC40, FY11 có tùy chọn hệ dẫn động cầu trước và dẫn động 4 bánh. 
Các công nghệ an toàn cũng được trang bị đầy đủ với cân bằng điện tử Bosch 9.3, điều khiển hành trình chủ động, hỗ trợ giữ làn và có tất cả 22 cảm biến xung quanh thân xe, bên cạnh các hệ thống an toàn cơ bản hiện nay.
Nội thất Geely FY11 sở hữu nhiều trang bị tiện nghi cao cấp

Đối thủ của Geely FY11 là Changan CS85 - mẫu SUV mang phong cách coupe khác của Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.