General Motors Ấn Độ thu hồi 160.000 xe vì lỗi pin

30/07/2015 05:44 GMT+7

Hãng sản xuất xe hơi lớn thứ 3 thế giới đã phải rút lại 3 mẫu xe vì lỗi ở bộ phận mở cửa tự động, Reuters cho biết hôm 13.7.

Hãng sản xuất xe hơi lớn thứ 3 thế giới đã phải rút lại 3 mẫu xe vì lỗi ở bộ phận mở cửa tự động, Reuters cho biết hôm 13.7.

Việc thu hồi này tổng cộng ảnh hưởng tới 160.000 xe hơi trong nước, đánh dấu đợt triệu hồi tự nguyện lớn nhất của General Motors. Việc triệu hồi chỉ dành cho những chiếc xe trang bị hệ thống mở cửa tự động bằng nút bấm, tức không cần chìa khóa hay dùng tay kéo cửa.

Cụ thể, Giám đốc Dịch vụ hậu mãi của General Motors Ấn Độ, Anand Kumar đã nhắn gửi chủ sở hữu của 3 dòng xe Chevrolet Spark, Chevrolet Beat và Chevrolet Enjoy về việc thu hồi và sữa chữa. Hệ thống mở khóa tự động của General Motors do hãng sản xuất đối tác AutoCop thực hiện. Theo General Motors, việc hệ thống điện và pin bị lỗi sẽ dẫn tới nguy cơ chập điện và cháy xe, nên phải thu hồi để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, sự cố này cũng có thể làm hỏng ổ khóa tự động khiến người dùng không thể mở cửa.

Nhiều xe GM có vấn đề về bộ phận mở cửa tự động

General Motors sẽ sửa chữa, thay thế phụ kiện miễn phí cho khách hàng tại các trung tâm bảo hành và dự kiến mỗi trường hợp sẽ mất khoảng 2 giờ, theo Reuters.Theo một báo cáo do báo Hindustan Times công bố, Ấn Độ đã chứng kiến khoảng 800.000 xe triệu hồi kể từ năm 2012. Tính riêng từ đầu năm tới nay đã có 70.000 xe được triệu hồi vì nhiều lý do khác nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.