Genesis G80 làm xe taxi hạng sang ở Hàn Quốc

Gia Linh
Gia Linh
06/06/2020 15:22 GMT+7

Vừa ra mắt không lâu, chiếc Genesis G80 bất ngờ lăn bánh trên đường phố Hàn Quốc với diện mạo của một chiếc taxi, phục vụ phân khúc khách hàng cao cấp.

Mới đây, một chiếc Genesis G80 với màu sơn trắng bất ngờ bị bắt gặp đang phục vụ khách với vai trò xe taxi hạng sang. Điều này tạo sự bất ngờ khi mẫu xe này mới chỉ được ra mắt với khách hàng nội địa cách đây không lâu. 
Trước đây hầu hết xe taxi ở Hàn Quốc đều đến từ 2 thương hiệu Kia và Hyundai với những mác xe phổ biến như Optima, Sonata hay cao cấp hơn nữa là Grandeur. Do vậy một chiếc xe sang như Genesis G80 được trưng dụng làm xe taxi khiến nhiều người không khỏi bỡ ngỡ. 

Ngay cả người dân Hàn Quốc cũng hiếu kỳ với chiếc xe này

Xét trên những yếu tố rằng G80 được lắp ráp tại Hàn Quốc, sở hữu mức giá cực kỳ cạnh tranh tại thị trường nội địa và mang lại nội thất tiện nghi giá trị cao, việc xe xuất hiện dưới dạng taxi sang không phải là điều quá bất ngờ, nhất là khi so sánh với số lượng xe Mercedes-Benz được dùng làm taxi tại Đức.
Tất nhiên Genesis G80 sẽ phục vụ vận chuyển trong phân khúc khách hàng hạng sang, nghĩa là giá cước của xe sẽ cao hơn những loại taxi thông thường khác, điều này cung cấp cho khách hàng lựa chọn di chuyển êm ái và cao cấp hơn. 
Tại sân nhà Hàn Quốc, Hyundai cùng Kia cũng là những cái tên được đánh giá cao nhất, một phần vì người dùng ủng hộ "gà nhà", một phần vì độ bền bỉ và công nghệ của 2 thương hiệu này đã cải tiến vượt trội và đã được kiểm chứng trong những năm gần đây, nhờ vậy Genesis cũng được thơm lây. Ngoài ra, chi phí sử dụng và sửa chữa của Genesis thấp hơn các đối thủ Đức cực kỳ đáng kể.

Genesis làm xe taxi ở Hàn cũng giống như việc xe Mercedes-Benz làm taxi ở Đức

Genesis trong tháng trước xác nhận G80 đời mới sẽ bắt đầu mở bán tại Bắc Mỹ trong hè này với giá khởi điểm 47.700 USD, cao hơn người tiền nhiệm tới 5.100 USD nhưng được nhiều người đánh giá là hoàn toàn xứng đáng nhờ giá trị mang lại cao hơn hẳn. Thêm nữa, mức giá trên vẫn thấp hơn đối thủ đồng cấp Mercedes-Benz E-Class rất nhiều (trên 6.000 USD).
Genesis G80 phiên bản Bắc Mỹ có 2 tùy chọn động cơ, dòng mặc định là loại 2.5L 4 xy-lanh tăng áp 300 mã lực, 421 Nm mô-men xoắn đi kèm hộp số tự động 8 cấp và dẫn động cầu sau trong khi bản cao cấp là V6 3.5L tăng áp kép sinh công tối đa 375 mã lực, mô-men xoắn 530 Nm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.