Genesis G90 về Việt Nam đại chiến Mercedes S-Class

01/10/2016 15:37 GMT+7

Hyundai Genesis G90 là chiếc sedan hạng sang được đánh giá “chung mâm” với Mercedes S-Class, BMW 7-Series hay Audi A8 vừa được đưa về thị trường Việt theo đường chính hãng.

Hyundai Genesis G90 là chiếc sedan hạng sang được đánh giá “chung mâm” với Mercedes S-Class, BMW 7-Series hay Audi A8 vừa được đưa về thị trường Việt theo đường chính hãng.

>> Hyundai ra mắt thêm xe sang mới, Genesis G80 Sport
>> Hyundai chiêu mộ thiết kế trưởng của Bentley, tăng lực cho Genesis
>> Soi Hyundai G90, xe sang Hàn Quốc giá gần trăm ngàn USD

Chập chững bước vào phân khúc xe sang kể từ năm 1999 với mẫu Centennial nhưng phải đến năm 2009 khi ra mắt thế hệ 2 mang tên Equus Hyundai mới được chú ý hơn trong lĩnh vực này. Dù vậy, nó vẫn chỉ là “gió thoảng” khiến tham vọng tấn công phân khúc xe hạng sang của Hyundai trở lên mờ nhạt. Chỉ đến khi tách riêng Genesis trở thành thương hiệu hạng sang riêng như Toyota đã làm với Lexus, Nissan với Infiniti thì Hyundai mới thực sự được nhìn nhận. Trong tuyên bố ra mắt thương hiệu mới, Hyundai đã chia sẻ kế hoạch ra mắt hàng loạt mẫu xe sang mới tấn công nhiều phân khúc và Genesis G90 là một trong số đó.

Genesis G90 được định vị ngang tầm Mercedes S-Class

Với vai trò là mẫu xe đầu tiên dẫn dắt thương hiệu mới đồng thời đặt nền móng cho ngôn ngữ thiết kế của các sản phẩm tiếp theo, Genesis G90 đã nhận được không ít phản hồi tốt. Thiết kế tổng thể xe toát lên vẻ thanh lịch pha chút thể thao, hiện đại với lưới tản nhiệt lục giác mạ crôm, đèn pha Dynamic HID, dải đèn LED ban ngày trên hốc gió ấn tượng. Ngay phía trên lưới tản nhiệt là logo hình cánh chim cũng là nhận diện thương hiệu mới mang tên Genesis.

Ở phía sau, Genesis G90 nhẹ nhàng với những đường nét đơn giản tinh tế không cầu kỳ kết hợp với một số chi tiết mạ crôm ở ngay dưới logo, viền cản sau và cặp ống xả thể thao. Hai bên hông xe cũng đơn giản không kém với la zăng hợp kim đa chấu 19 inch tạo hình theo hình tượng hoa cúc hay viền crôm ở cửa sổ và bậc lên xuống. Kích thước tổng thể xe khá rộng rãi với chiều dài 5.205 mm, rộng 1.915 mm và cao 1.495 mm kết hợp với chiều dài cơ sở 3.160 mm.

Genesis G90 sở hữu nội thất cao cấp, rộng thoáng

Nhờ kích thước lớn, khoang nội thất Genesis G90 thực sự thoáng đãng và thoải mái ngay cả với người ngồi phía trước hay phía sau. Hầu hết không gian nội thất được bọc da cao cấp màu kem xen lẫn một vài chi tiết ốp gỗ óc chó sẫm màu với vân chìm bóng bẩy ở bảng táp lo, hai bên cửa và vị trí cần số trung tâm. Đáng tiếc vô lăng 4 chấu của xe chưa thực sự sang đúng nhịp với tổng thể. Hyundai cho biết những vấn đề liên quan đến độ rung, độ ồn của xe đều đã được giải quyết triệt để giúp không gian trải nghiệm tĩnh lặng và êm ái.

Mặc dù tổng thể sang trọng và thanh lịch nhưng những trang bị hiện đại vẫn không bị bỏ bê thậm chí được đầu tư hơn đúng chất “xe Hàn”. Trong đó, G90 sở hữu tới 3 màn hình bao gồm màn hình 12,3 inch độ phân giải cao trên bảng điều khiển trung tâm và hai màn hình 9,2 inch ở tựa lưng hàng ghế trước để phục vụ khách VIP phía sau kèm theo đó là hệ thống âm thanh Lexicon 17 loa tích hợp âm ly rời.

Nhiều trang bị giải trí đáng chú ý trên Genesis G90

Ngoài ra, G90 còn sở hữu ghế sưởi hỗ trợ thông gió với khả năng chỉnh điện 22 hướng, nhớ 3 vị trí trên tất cả các ghế ngồi. Hệ thống làm mát được cung cấp bởi điều hòa 3 vùng hoàn toàn độc lập. Những trang bị như khởi động bằng nút bấm, cửa hít điện, cốp sau chỉnh điện thông minh, dèm cho 2 cửa sau, cửa sổ trời tự động hay chức năng sạc không dây cho smartphone cũng đều có mặt trên chiếc xe sang đến từ Hàn Quốc.

Dưới nắp capô, Genesis G90 trang bị khối động cơ Lamba V6 dung tích 3.8 lít cho công suất 308 mã lực, mô men xoắn 391 Nm. Nếu chưa đủ bạn có thể chọn khối động cơ V8 dung tích 5.0 cho công suất 413 mã lực, mô men xoắn 505 Nm. Cả hai phiên bản đều sử dụng hộp số tự dộng 8 cấp tích hợp lẫy chuyển số thể thao trên vô lăng. Riêng phiên bản cao cấp nhất sở hữu hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian HTRAC đi kèm 4 chế độ lái khác nhau.

Hỗ trợ khả năng vận hành và an toàn trên Genesis G90 là hệ thống cân bằng điện tử ESC, kiểm soát thân xe VSM, kiểm soát lực kéo TCS, hỗ trợ khởi hành ngang hốc HAC và điều khiển hành trình thông minh. Ngoài ra, camera 360 độ, 9 túi khí, 8 cảm biến va chạm trước/sau, cảm biến áp suất lốp, chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, phân bổ lực phanh điện tử EBD hay phanh tay điện tử kết hợp Autohold cũng được trang bị.

Hàng loạt tính năng an toàn tân tiến cũng có mặt trên Genesis G90

Hiện tại, Genesis G90 đã được trưng bày tại các đại lý chính hãng trên toàn quốc với hai phiên bản đen và trắng. Xe được bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km nhưng giá bán chi tiết chưa được hé lộ. Mặc dù được phát triển để cạnh tranh với những mẫu xe đến từ Đức - Nhật nhưng Genesis vẫn còn phải cố gắng nhiều mới có thể "chung mâm" với các ông lớn này, thoát khỏi định kiến xe tầm trung giá rẻ. Dù sao, với những gì Genesi G90 đã thể hiện là rất đáng ghi nhận, củng cố niềm tin về một tương lai tươi sáng của thương hiệu này trong phân khúc xe sang trong thời gian tới.

Ảnh chi tiết Genesis G90 tại VIệt Nam:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.