Genesis GV70 hoàn toàn mới 'đe dọa' Mercedes GLC

Gia Linh
Gia Linh
30/10/2020 09:57 GMT+7

Hãng xe sang Hàn Quốc vừa tiết lộ loạt ảnh chính thức của Genesis GV70, mẫu SUV cỡ trung cạnh tranh cùng phân khúc với Mercedes-Benz GLC và BMW X3.

Genesis GV70 chưa được công bố nhiều thông tin chỉ tiết mà mới chỉ lộ diện bộ ảnh đầu tiên, dù vậy cũng giúp khách hàng dễ hình dung ra chiếc GV70 2022. Đây không phải lần đầu tiên hãng xe đến từ Hàn Quốc làm như vậy bởi trước đó, Genesis G80 sedan cũng từng có lần ra mắt rất đơn giản như thế này.
GV70 2022 sẽ là mẫu xe SUV thứ 2 trong gia đình Genesis sau đàn anh GV80 với kích thước nhỏ gọn hơn. Dựa vào những hình ảnh này có thể thấy mô-típ đường kép của thương hiệu tiếp tục xuất hiện trên GV70 với cách bố trí đèn pha và đèn hậu tách rời, cùng với lưới tản nhiệt hình khiên quen thuộc của hãng. Nhìn chung GV70 2022 là sự pha trộn giữa GV80 và G70 sedan mới ra mắt cách đây không lâu. 

Thiết kế đuôi xe Genesis GV70 2022 không thua kém Porsche Macan

Dựa vào hình ảnh công bố, Genesis GV70 2022 sẽ có 2 biến thể với thiết kế khác nhau được giới thiệu lần này. Phiên bản tiêu chuẩn sẽ có ngoại hình "hiền lành" hơn với phong cách tập trung đến sự sang trọng, bộ ống xả phía sau được thiết kế dạng hình thang xéo, mâm đúc là loại 5 chấu kép có kích thước 20 inch. 
Trong khi đó, biến thể Sport màu đỏ nổi bật với các chi tiết sơn đen và ống xả hình bầu dục. Phiên bản Sport dùng mâm 5 chấu đơn cùng kích thước 20 inch. So với GV80, có thể thấy thiết kế phần đuôi của Genesis GV70 2022 được bo tròn hơn đàn anh và phần mái cũng được làm vát xuống nhiều hơn. Thiết kế này làm nhiều người liên tưởng đến Porsche Macan dù hình dáng đèn hậu hoàn toàn khác. 

Khoang lái GV70 2022 không hoàn toàn theo phong cách các mẫu xe khác của Genesis

Những bộ phận bên trong nội thất đã khá quen thuộc với vô lăng 3 chấu tròn vo bọc da, tích hợp nhiều phím chức năng hỗ trợ người lái trong đó có lẫy chuyển số thể thao phía sau. Cụm điều khiển có sự xuất hiện của 2 núm xoay thiết kế khá tinh tế và những nút bấm xung quanh. Màn hình cảm ứng 14,5 inch đặt nổi bật trên cabin tương tự như trên GV80 và cụm công cụ kỹ thuật số kích thước 12,3 inch. 
Phong cách thiết kế hình bầu dục xuất hiện khá nhiều bên trong nội thất của GV70 như tại thành cửa, màng loa kết hợp chốt mở cửa hay cụm điều chỉnh điều hoà khí hậu. Có thể dễ dàng nhận ra, phiên bản thể thao được trang trí chất liệu màu đen có thể là carbon trong khi bản tiêu chuẩn dùng kim loại với các hoa văn bắt mắt. Phiên bản tiêu chuẩn cũng sở hữu vô lăng thiết kế lạ mắt và sở hữu hệ thống đèn viền nội thất sang trọng.

Genesis GV70 2022 bản tiêu chuẩn có vô lăng kiểu 2 chấu, nội thất màu tím

Giống như đã nói ở trên, Genesis vẫn chưa tiết lộ phần lớn thông số kỹ thuật trong đó có động cơ được sử dụng. Tuy nhiên nhiều khả năng, GV70 2022 sẽ được chia sẻ từ mẫu xe GV80 bao gồm động cơ tiêu chuẩn 2,5L 4 xi-lanh và 3,5L 6 xi-lanh tùy chọn.
Genesis GV70 2022 sẽ được hãng xe Hàn Quốc công bố thêm thông tin chi tiết trong thời gian tới, mẫu xe này chính thức "tuyên chiến" với Mercedes-Benz GLC, BMW X3, Audi Q5 hay Lexus NX. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.