Genesis GV80 thiết kế giống Bentley, tham vọng đánh bật BMW X5

Gia Linh
Gia Linh
16/01/2020 11:39 GMT+7

Genesis GV80 được hãng xe Hàn Quốc thổi hồn thiết kế siêu sang giống phong cách Bentley nhưng chỉ cạnh tranh với BMW X5 và Merecdes-Benz GLE.

Khác với hầu hết các dòng xe Hàn Quốc khác, Genesis GV80 mang phong cách của những chiếc xe siêu sang với các đường gân ấn tượng và phong cách thiết kế mang đẳng cấp cao. Điểm gây ấn tượng ở Genesis GV80 chính là lưới tản nhiệt hình kim cương cỡ lớn trung tâm (hãng gọi là “Crest”). Nó làm nổi bật hơn những đường gân nắp ca-pô và logo Genesis ở giữa. Cân bằng cho thiết kế này chính là 2 dải LED song song trên cụm đèn. Ở phía sau, cụm đèn hậu có kiểu dáng tương tự như đèn pha.
Bên trong nội thất, Genesis vẫn sử dụng cách tiếp cận giống bản concept nhưng thực hiện nhiều thay đổi hơn so với bên ngoài. Phía sau vô lăng bọc da 2 chấu là bảng đồng hồ kỹ thuật số, ngay cạnh là màn cảm ứng trung tâm siêu lớn 14,5 inch.
Genesis GV80 sẽ cạnh tranh với BMW X5, Lexus RX và Mercedes-Benz GLE

Genesis đặc biệt tự hào về khả năng cách âm của GV80 nhờ hệ thống trung hòa tiếng ồn chủ động có khả năng phân tích tiếng ồn bên ngoài và tạo ra sóng âm tương phản chỉ trong 0,002 giây.
Tại Hàn Quốc, Genesis trang bị cho GV80 động cơ V6 3.0 lít diesel tăng áp 274 mã lực, 589 Nm mô-men xoắn đi kèm hộp số tự động 8 cấp, truy nhiên tại các thị trường khác khách hàng sẽ được tiếp cận 1 trong 2 tùy chọn xăng là 2.5L 4 xi lanh tăng áp 300 mã lực, 422 Nm hoặc V6 3.5 lít tăng áp 375 mã lực, mô men xoắn 530 Nm. Hệ dẫn động tiêu chuẩn là loại cầu sau, 2 cầu là cao cấp.
Xe có hệ dẫn động cầu sau tiêu chuẩn (RWD), thêm tùy chọn dẫn động AWD + electronic LSD đến từ Hyundai. AWD có chức năng điều khiển đa địa hình (Multi-Terrain Control) gồm các mode Sand, Mud và Snow (được mapping và điều chỉnh ESC tương ứng).
Nội thất của Genesis GV80 hướng đến mục tiêu sang trọng hơn các đối thủ cùng phân khúc
Genesis GV80 hứa hẹn sẽ nhẹ hơn nhiều so với trước. Bằng việc thay thế nhiều chi tiết bằng vật liệu nhôm, chiếc xe nay giảm tổng cộng 41 kg. Nhờ đó, đã giảm mức hao phí nhiên liệu, đồng thời tăng hiệu quả vận hành hơn.
Dàn trang bị an toàn và hỗ trợ người dùng của chiếc SUV vô cùng đầy đủ với 10 túi khí tiêu chuẩn bao gồm túi khí trung tâm hàng ghế trước, cruise control thông minh, cảnh báo và hỗ trợ tránh va chạm trước/sau, cảnh báo đỗ xe hay người dùng thiếu tập trung. Một công nghệ mới được Hyundai áp dụng là hệ thống treo thông minh dùng camera trước để tùy chỉnh phuộc sao cho trải nghiệm hành khách trong xe nhận được êm ái nhất.
Genesis GV80 2020 sẽ cạnh tranh với các dòng SUV hạng sang lâu đời như BMW X5, Lexus RX và Mercedes GLE, giá bán dự kiến sẽ thấp hơn đáng kể so với 3 đối thủ này. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.