Geneva Motor Show 2013 kéo tấm màn nhung

05/03/2013 16:50 GMT+7

Suốt 108 năm lịch sử của mình, Geneva Motor Show vẫn được xem là “lãnh thổ trung lập” của các nhà sản xuất xe, siêu xe và các thương hiệu siêu sang toàn cầu.

Suốt 108 năm lịch sử của mình, Geneva Motor Show vẫn được xem là “lãnh thổ trung lập” của các nhà sản xuất xe, siêu xe và các thương hiệu xe siêu sang toàn cầu.

Năm nay, có đến 130 mẫu xe lần đầu tiên ra mắt công chúng tại sự kiện này. Vì vậy, sự kiện ngày 5.3.2013 được đánh giá là một trong những sự kiện lớn nhất suốt lịch sử 108 năm của Geneva Motor Show.


Geneva là một trong năm triển lãm xe quan trọng nhất thế giới

Diễn ra suốt 2 tuần, giới mộ điệu xe thế giới sẽ tìm thấy ở đây đầy đủ các “vũ khí” mới nhất của các dòng siêu xe hàng đầu: Ferrari, Lamborghini và McLaren; các phiên bản đặc biệt: Pagani, Koenigsegg và Spyker…

Ở đó, Rolls-Royce sẽ giới thiệu chiếc Wraith “thần bí”, và Bentley ra mắt mẫu Flying Spur đình đám…

Nhưng đặc biệt hơn cả, Geneva Motor Show hàng năm luôn là dịp để các nhà thiết kế lừng danh của châu Âu so tài trực tiếp với các mẫu concept. Hàng loạt các hội nghị quốc tế về tương lai ngành công nghiệp xe hơi sẽ được tổ chức. Giải thưởng lớn Chiếc xe của năm cũng được trao vào dịp này.

Các nhà tổ chức dự kiến tiếp đón hơn 750.000 khách tham gia triển lãm…

Với tất cả những điều này, không có gì ngạc nhiên khi Geneva Motor Show được xếp trong 5 triển lãm xe quan trọng nhất thế giới (4 triển lãm còn lại là Detroit, Paris, Frankfurt và Tokyo).

Cùng Thế Giới Xe điểm mặt một số xe nổi bật của dòng xe performance:

Ferrari Enzo 'F150': Ở vào thời đại cái gì cũng có thể rò rỉ trên internet, việc Ferrari vẫn giữ bí mật được những thông tin chi tiết của F150 thực sự gây ấn tượng. Trên thực tế, người ta chỉ biết F150 sử dụng động cơ hybrid đầu tiên của Ferrari, động cơ V12, và hứa hẹn sẽ là chiếc xe nhanh nhất, mạnh nhất từng được hãng này sản xuất. Có điều, nhiều người tỏ ra “bất mãn” với ý nghĩ siêu xe mới của Ferrari là một… xe lai.


 Nhiều người tỏ ra “bất mãn” với ý nghĩ siêu xe mới của Ferrari là một… xe lai


 
Chevrolet Corvette Stingray Convertible 2014: Lại một lần nữa chiếc Stingray “gây sốt”, sau khi làm khán giả choáng váng ở Detroit. Người ta tin rằng, cũng giống như bản coupe, Corvette Stingray Convertible xuất hiện ở Geneva sẽ có một động cơ LT1 V-8 6.2 lít,  450 mã lực.

Porsche 911 GT3 2014: Nhiều người cho rằng chiếc Porsche 911 GT3 mới là chiếc xe được háo hức chờ đợi nhất trong năm. Model 991 của Porsche 911 GT3 được hy vọng sẽ cải thiện gần như mọi mặt so với model 997 (vốn vẫn được coi là chiếc xe performance tốt nhất có thể mua được). Nhưng người ta vẫn tiếp tục mong chờ model 991 mạnh hơn, trọng lượng nhẹ hơn với bộ ly hợp kép PDK.

 
Chiếc Porsche 911 vẫn rất bí ẩn

Chiếc xe nhanh nhất của Lamborghini từ trước tới giờ: Phiên bản đặc biệt trình làng ở Geneva dựa trên chiếc Aventador LP 700-4 có thể sẽ là chiếc xe nhanh nhất của “Siêu bò” từ trước đến nay. Hãng này đang ăn mừng kỷ niệm 50 năm thành lập trong năm 2013. Biết đâu đấy, có thể thế hệ mới của mô hình SuperVeloce huyền thoại sẽ xuất hiện.

Koenigsegg Agera S Hundra: Nhà sản xuất siêu xe Thụy Điển Koenigsegg đang hướng đến Geneva bằng một siêu xe mới toanh. Nghe đồn, mẫu Hundra này được sản xuất độc quyền cho một nhà sưu tập xe hơi giấu tên.

 
"Hàng thửa" của một nhà sưu tập xe hơi giấu tên?

KTM X-Bow GT: Mới chỉ có một hình ảnh giới thiệu duy nhất và hãng này xác nhận sẽ ra mắt X-Bow GT tại Geneva. Hết! Đành phải chờ vậy

McLaren P1: Nếu để so sánh với chiếc Ferrari F 150 đình đám, chỉ có thể là chiếc McLaren P1

McLaren khá kín tiếng với các triển lãm xe. Họ đến Geneva là lần đầu tiên trong năm nay, và nếu tính luôn Paris Auto Show 2012 hồi tháng 9 năm ngoái thì nguyên mẫu Mclaren P1 mới xuất hiện có 2 lần.

 
Lại thêm một chiếc xe lai siêu xe?

Nhiều đồn đoán rằng chiếc McLaren P1, cũng giống F 150, sẽ có hệ thống động cơ hybrid, đủ sức cung cấp một sản lượng đỉnh cao với 903 mã lực và 663 lb-ft mô-men xoắn

Việc ra mắt của P1 chắc chắn sẽ là một sự kiện quan trọng, sự kế thừa tinh thần cho siêu xe F1 huyền thoại được đưa ra bởi McLaren hơn hai thập kỷ trước.

Riêng điều này bạn có thể đoan chắc, P1 sản xuất rất hạn chế và giá cả phải vượt quá con số 1 triệu USD/chiếc.

Alfa Romeo 4C 2014: Cách đây 2 năm, cũng tại Geneva, mẫu concept của Alfa Romeo 4C ra mắt. Năm nay, các chiếc 4C thể thao đã được sản xuất hàng loạt để đánh vào thị trường Mỹ cuối năm nay. Có điều, chỉ có 2.500 chiếc trên toàn thế giới và thị trường Bắc Mỹ đã thu hút hết 1.000 chiếc. Giá ban đầu có thể vượt quá con số 45 ngàn USD.

Mercedes-Benz A45 AMG 2013: Động cơ tăng áp 2.0 lít, bốn xilanh, 360 mã lực và 332 lb-ft mô-men xoắn.


Chiếc Mercedes-Benz A45 AMG 2013

Aston Martin Rapide S 2014: 550 mã lực, động cơ V-12, nội thất mới đỏ-đen. Chiếc sedan khét tiếng của người Anh hứa hẹn sẽ thu hút công chúng tại Geneva.

Volkswagen Golf GTI 2014: Các thế hệ thứ bảy của Volkswagen Golf GTI cũng ra mắt thế giới lần đầu tiên tại Geneva. Động cơ tăng áp 2.0, 220 đến 230 mã lực.


Chiếc GTI thế hệ thứ bảy 

Maserati GranTurismo MC Stradale 2013: Mẫu này sẽ được bán ở châu Âu hè năm nay, một phiên bản khác của chiếc xe đua Trofe, với 4 chỗ ngồi, hình dáng khí động học được cải thiện đáng kể, 460 mã lực.

Kim Lan
Ảnh: M.A

>> Những siêu phẩm tại triển lãm xế độ SEMA Show 2012
>> Triển lãm xe Los Angeles: no mắt công nghệ xanh
>> Quái thú" tụ hội ở triển lãm xe độ SEMA 2012
>> Ngắm người đẹp ở triển lãm ô tô quốc tế Moscow
>> Người đẹp tụ hội ở triển lãm ô tô
>> Lộng lẫy siêu xe tại triển lãm ôtô Paris 2012
>> 5 "xe xanh" nổi bật tại triển lãm ôtô Paris

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.