Giá bán ngang xe sang, Ford Explorer vẫn đắt hàng tại Việt Nam

13/02/2017 15:54 GMT+7

Với giá bán 2,18 tỉ đồng - mức giá ngang ngửa các mẫu xe SUV hạng sang cỡ nhỏ nhưng Ford Explorer vẫn tạo nên sức hút với người Việt.

Với giá bán 2,18 tỉ đồng - mức giá ngang ngửa các mẫu xe SUV hạng sang cỡ nhỏ nhưng Ford Explorer vẫn tạo nên sức hút với người Việt.

Trong tháng đầu tiên của năm 2017, mẫu SUV cỡ lớn - Ford Explorer tiếp tục hút khách với doanh số bán hàng đạt 137 xe, vượt xa “đàn em” Ford Everest (116 xe), vốn đã có nhiều năm “chinh chiến” tại thị trường Việt.
Ford Explorer đạt doanh số 137 xe trong tháng 1.2017 tại Việt Nam
Với bước khởi đầu khá thành công, Ford Explorer được xem là một bất ngờ trên thị trường ô tô Việt. Được Ford công bố giá bán 2,18 tỉ đồng khi ra mắt tại triển lãm ô tô Việt Nam vào tháng 10.2016, nhiều ý kiến cho rằng, Explorer sẽ gặp khó khăn trong việc tiếp cận người tiêu dùng ô tô Việt. Bởi với số tiền hơn 2 tỉ đồng, người Việt có thể lựa chọn những mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ như Mercedes-Benz GLC, Audi Q5…
Tuy nhiên trên thực tế, với những thế mạnh về thiết kế, công nghệ mà Ford Explorer sở hữu, phần nào giúp mẫu xe này tạo được sức hút trên thị trường. Thay vì lựa chọn một chiếc SUV hạng sang cỡ nhỏ, với tầm giá tương đương, người Việt đang có xu hướng chuyển sang sử dụng những mẫu SUV cỡ lớn, không kém cạnh về công nghệ nhưng lại có thiết kế rộng rãi hơn.
Ford Explorer phân phối tại Việt Nam sở hữu kích thước dài, rộng, cao lần lượt (5.036 x 2.004 x 1.778)mm cùng chiều dài cơ sở ở mức 2.865 mm. Điều này góp phần tạo ra khoang nội thất rộng rãi với 3 hàng ghế. Bên cạnh đó, mẫu xe này còn được trang bị các tính năng hiện đại như ghế điều chỉnh điện, tích hợp tính năng massage, nhớ vị trí và hệ thống thông tin giải trí SYNC 3.
Ford Explorer sở hữu thiết kế mạnh mẽ, cứng cáp theo phong cách xe Mỹ
Mẫu SUV nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ Ford Explorer trang bị động cơ EcoBoost 2.3 lít, sản sinh công suất 273 mã lực và mô men xoắn 420 Nm. Động cơ này kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp Select Shift và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Ford cũng trang bị cho mẫu SUV cỡ lớn này các tính năng an toàn như hệ thống kiểm soát địa hình, hỗ trợ đỗ xe tự động, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ đổ đèo, hệ thống camera 180 độ, cảm biến mở cửa sau tự động, và hệ thống 10 túi khí…
Tại thị trường Việt Nam, Ford Explorer không gặp nhiều cạnh tranh đến từ các đối thủ cùng phân khúc. Đây cũng được xem là yếu tố góp phần tạo nên khởi đầu khá thành công cho Explorer. Những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với mẫu xe này như Toyota Highlander hay Honda Pilot… hiện vẫn chưa được chính thức phân phối tại Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.