Giá còn 1,3 tỉ đồng, Volkswagen Passat ‘uy hiếp’ phân khúc sedan hạng D

Đình Tuyên
Đình Tuyên
19/04/2020 18:18 GMT+7

Với mức giảm giá lên đến gần 200 triệu đồng, Volkswagen Passat hiện có giá bán tại đại lý ở mức 1,3 tỉ đồng, sát sàn với các mẫu sedan hạng D như Toyota Camry hay Honda Accord.

Giữa “cơn bão” giảm giá ô tô nhằm kích cầu giữa đại dịch Covid-19, mới đây Volkswagen cũng gây sốt khi bắt đầu “cuộc chơi” bằng việc điều chỉnh giảm giá bán lên đến gần 200 triệu đồng cho 2 sản phẩm chủ lực gồm: Tiguan Allspace và Passat trong tháng 4.2020.
Theo đó, thương hiệu xe Đức công bố áp dụng mức giảm 12% giá niêm yết với các mẫu xe kể trên. Đáng chú ý, mẫu sedan hạng D Volkswagen Passat phiên bản BlueMotion High có giá niêm yết 1,48 tỉ đồng, tính ra giảm gần 180 triệu đồng. Đồng nghĩa, người mua Passat BlueMotion High hiện phải bỏ ra số tiền 1,3 tỉ đồng.

Với mức giảm gần 200 triệu đồng, hiện giá bán Volkswagen Passat ở mức 1,3 tỉ đồng, không chênh nhiều so với các mẫu sedan hạng D phổ thông

Mức giá sau khuyến mại của mẫu xe Đức khiến nhiều người bất ngờ. Bởi nếu so với những mẫu sedan hạng D hiện tại, giá “mới” của Passat không chênh lệch nhiều. Toyota Camry - mẫu sedan hạng D “ăn khách” nhất tại Việt Nam hiện tại có giá niêm yết ở mức 1,235 tỉ đồng. Trong khi đó, Mazda6 và Kia Optima giá thấp hơn, phiên bản cao nhất của 2 mẫu xe này được hãng niêm yết giá lần lượt 1,027 tỉ đồng và 969 triệu đồng.
Đáng chú ý, đợt giảm giá “khá sâu” này đưa mức giá của Passat thậm chí xuống mức thấp hơn cả mẫu sedan hạng D của Honda là Honda Accord gần 20 triệu đồng. Cụ thể, Honda Accord hiện được hãng xe Nhật niêm yết giá bán cho phiên bản duy nhất ở mức 1,319 tỉ đồng. Trong khi Passat nếu tính giảm 12% giá niêm yết, chỉ còn 1,302 tỉ đồng.

Giá bán của Volkswagen Passat sau khuyến mãi thậm chí còn thấp hơn Honda Accord

Tại thị trường Việt Nam, Volkswagen Passat không được định vị phân khúc rõ ràng. Mẫu xe Đức nằm “lơ lửng” giữa phân khúc xe sang, nơi các ông lớn Đức - Mercedes-Benz, BMW hay Audi góp mặt và phân khúc sedan hạng D phổ thông với những mẫu xe Toyota Camry, Honda Accord, Mazda6 hay Kia Optima. Chính vì vậy, đối với không ít khách hàng, Passat dù sao vẫn được “xem trọng” hơn. Bên cạnh định vị thương hiệu, so với những mẫu sedan hạng D phổ thông, mẫu xe Đức cũng sở hữu nhiều ưu thế, từ nguồn gốc nhập khẩu từ châu Âu đến trang bị công nghệ.

Sự xuất hiện của Mercedes-Benz C180 cùng màn "chào sân" của VinFast LUX A2.0 cũng khiến nhiều mẫu sedan hạng D phải dè chừng

Chính vì vậy, việc giảm giá bán gần 200 triệu đồng và có thể xem là “tiệm cận” các mẫu xe hạng D phổ thông, mẫu xe Đức dự báo sẽ khiến không ít “đối thủ” đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc phải lo lắng. Nhất là trong bối cảnh phân khúc xe này cũng đang bị “lấn chiếm” thị phần từ thời điểm Mercedes-Benz tung ra phiên bản C180 có giá bán “khá mềm” 1,39 tỉ đồng. Đó là chưa kể, mẫu xe “chủ nhà” VinFast LUX A2.0 cũng đang tạo được hiệu ứng khá tốt từ khi được hãng xe Việt thương mại hóa hồi năm 2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.