Giá dự kiến cao hơn Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7 mất dần sức hút

3 Thanh Niên Online
Với giá bán dự kiến lên đến 650 triệu đồng, nhiều khả năng Suzuki XL7 sẽ không tạo được sức hút với khách hàng Việt Nam khi mẫu xe này có giá đắt hơn Mitsubishi Xpander. 
Suzuki XL7 sẽ mất dần sức hút tại Việt Nam nếu bán theo giá dự kiến 650 triệu đồng Suzuki XL7 sẽ mất dần sức hút tại Việt Nam nếu bán theo giá dự kiến 650 triệu đồng
Suzuki XL7 sẽ mất dần sức hút tại Việt Nam nếu bán theo giá dự kiến 650 triệu đồng
Suzuki Việt Nam có kế hoạch giới thiệu ra thị trường mẫu xe XL7, vốn là phiên bản cao cấp của Ertiga với thiết kế ra dáng SUV và gầm xe cao hơn.  Tất nhiên, giá bán của Suzuki XL7 sẽ cao hơn mức 555 triệu đồng của Ertiga. Tuy vậy, mức giá dự kiến lên tới 650 triệu đồng có thể khiến nhiều khách hàng "vỡ mộng" khi đang chờ đợi chiếc MPV lai SUV 7 chỗ này.
Hiện các đại lý Suzuki tại Việt Nam đã bắt đầu nhận cọc cho XL7 với giá bán tạm tính 650 triệu đồng, cao hơn khoảng 100 triệu đồng so với Eritga số tự động và 30 triệu đồng đối với Mitsubishi Xpander. 
Dù là phiên bản cao cấp đi chăng nữa nhưng XL7 vẫn mang thương hiệu Suzuki, chắc chắn không thể có sức hút bằng mẫu Mitsubishi Xpander hiện đang niêm yết với giá 620 triệu đồng cho phiên bản cao cấp nhất. Nhiều khách hàng sẽ không đánh đổi thương hiệu tin cậy hơn để lấy một mẫu xe "nâng cấp" từ MPV lên SUV nhưng công năng sử dụng lại không khác biệt nhiều với nguyên bản là Ertiga. 
Suzuki XL7 sử dụng động cơ xăng K15B 4 xi lanh dung tích 1,5 lít tương tự Suzuki Ertiga. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 103 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 138 Nm tại 4.400 vòng/phút. Hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp. Thông số này không khác biệt so với Ertiga để xứng đáng với mức giá chênh lệch của XL7, dự kiến tới 650 triệu đồng.
Giá dự kiến cao hơn Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7 mất dần sức hút - ảnh 1

Thực tế Suzuki XL7 là phiên bản "độ" từ mẫu xe anh em Ertiga

Sở hữu khá nhiều điểm chung, tuy nhiên không khó để nhận ra khác biệt giữa Suzuki Ertiga và XL7. Ertiga thế hệ thứ 2 mang phong cách của một chiếc MPV đa dụng với thiết kế trung tính, trong khi đó XL7 được Suzuki định vị ở phân khúc xe thể thao đa dụng SUV cỡ nhỏ (Crossover) và được tạo dáng mạnh mẽ, khỏe khoắn hơn.
Theo thông số kỹ thuật Suzuki công bố, XL7 sở hữu các số đo dài, rộng, cao tương ứng 4.450 x 1.775 x 1.710 (mm), chiều dài cơ sở 2.740 mm và được hỗ trợ khoảng sáng gầm 200 mm. So với Ertiga thế hệ thứ 2, Suzuki XL7 dài hơn 55 mm, rộng hơn 40 mm, cao hơn 20 mm. Chiều dài cơ sở tương đương trong khi khoảng sáng gầm xe XL7 cao hơn Ertiga 20 mm.
Tại Indonesia, Suzuki XL7 có giá bán từ 230 - 267 triệu rupiah, tương đương 369 - 429 triệu đồng. Trong khi đó, Ertiga mới thế hệ thứ 2 chỉ ở mức 196 - 251 triệu rupiah, tương đương 322 - 412 triệu đồng. 
Có thể thấy, mức chênh lệch về giá của Suzuki XL7 so với Ertiga tại thị trường Indonesia là không lớn. Do vậy việc khách hàng Việt Nam phải bỏ ra hơn 100 triệu đồng nữa để sở hữu XL7 là điều không dễ.

Bình luận 3

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Cao Tiến Dũng

Cao Tiến Dũng

Tẩy chay, chọn Xpander thôi.
Phạm Trung kiên

Phạm Trung kiên

Đắt quá, dưới 600 thì được
TC

TC

Loanh quanh 600 triệu là phù hợp

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Suzuki chỉ bán được 1 xe Swift trong tháng 3.2020

10 ô tô bán ít nhất Việt Nam tháng 3.2020

Toyota có đến 4 mẫu xe góp mặt, trong khi Suzuki Swift “đội sổ” với doanh số bán vỏn vẹn 1 xe, các vị trí khác vẫn là những cái tên quen thuộc như Isuzu D-Max, mu-X hay Honda Accord.