Giá từ 3,4 tỉ đồng, Volvo XC90 có gì để cạnh tranh Audi Q7

19/11/2016 06:10 GMT+7

Mang danh "tân binh" bước vào thị trường Việt với giá bán từ 3,4 tỉ đồng, XC90 như một lời thách thức mà Volvo gửi đến các đối thủ thuộc phân khúc SUV 7 chỗ hạng sang như Audi Q7.

Mang danh "tân binh" bước vào thị trường Việt với giá bán từ 3,4 tỉ đồng, XC90 như một lời thách thức mà Volvo gửi đến các đối thủ thuộc phân khúc SUV 7 chỗ hạng sang như Audi Q7.

>> Volvo chính thức tham chiến thị trường Việt
>> Ngắm chiếc SUV cao cấp nhất trong lịch sử 88 năm Volvo
>> Volvo cam kết sẽ không có tử vong trong xe của họ từ 2020

Được bán chính hãng tại Việt Nam, Volvo XC90 sẽ cạnh tranh cùng Audi Q7

So với những chiếc Audi Q7 đang bán chính hãng tại Việt Nam, Volvo XC90 có tầm vóc ngang ngửa khi sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao (4.950 x 2.140 x 1.775)mm, chiều dài cơ sở mức 2.984 mm. Tuy nhiên, cách bố trí hàng ghế thứ 3 của Volvo XC90 rộng rãi hơn và có thể ngồi được hai người lớn chứ không chỉ dành riêng cho trẻ em như Audi Q7.

Mang ngôn ngữ thiết kế mới, Volvo XC90 hiện đại hơn khi được trau chuốt từng chi tiết như hệ thống đèn pha, đèn hậu, đèn sương mù đều dùng bóng LED. Đặc biệt, một camera được tích hợp trong logo Volvo phía trước, hiển thị hình ảnh 360 hỗ trợ góc quan sát cho người lái. Đèn sương mù được đặt thấp bên dưới sát với gầm xe, trong khi đó đèn chiếu ban ngày full LED Thor's Hammer, cách điệu từ cây búa của thần Thor trong thần thoại.
Volvo XC90 phân phối tại thị trường Việt Nam với hai phiên bản Momentum và Inscription
Phiên bản tiêu chuẩn của Volvo XC90 trang bị mâm đúc đa chấu kích thước 19 inch, đi cùng lốp 235/55R19. Trong khi đó phía sau cũng có thiết kế vuông vức tương tự như đầu xe, cụm đèn hậu sử dụng bóng LED, kéo dài từ nóc xe xuống phía dưới, kết hợp cùng ống xả ốp mạ chrome đặt đối xứng 2 bên.

Nội thất của XC90 sử dụng nhiều chất liệu cao cấp như da, kim loại và nhựa mềm. Cụ thể, toàn bộ nội thất được bọc da màu đen, kết hợp với các điểm nhấn là kim loại ở nhiều chi tiết. Các trang bị tiện nghi tiêu chuẩn bao gồm màn hình cảm ứng điều khiển trung tâm 9 inch có kết nối Apple Car Play, điều hòa tự động 4 vùng riêng biệt, hệ thống lọc không khí Clean Zone, hàng ghế trước chỉnh điện và bộ nhớ vị trí, chìa khoá thông minh, rèm cửa sổ ghế sau, bảng đồng hồ kỹ thuật số 8 inch, hiển thị thông tin trên kính chắn gió, gương hậu chống chói…
Nội thất XC90 sở hữu nhiều tiện nghi và công nghệ mới nhất của Volvo

Đối với khách hàng chọn phiên bản Inscription, ngoài các trang bị trên bản Momentum sẽ có thêm hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins, mâm đúc kích thước 20 inch, chìa khóa bọc da cùng màu nội thất, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12 inch, hệ thống treo đệm khí bốn bánh, camera 360 độ, cửa sổ trời chỉnh điện, ghế bọc da Nappa cao cấp, nội thất ốp gỗ Walnut và hệ thống cảnh báo điểm mù.

Các trang bị an toàn tiêu chuẩn bao gồm kiểm soát hành trình Cruise Control, hệ thống cảnh báo va chạm phía trước, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo chệch làn đường, 4 chế độ lái, hỗ trợ leo và xuống dốc, camera hỗ trợ đậu xe, hỗ trợ đậu xe tự động, phanh tay điện tử.
Màn hình hiển thị thông tin giải trí trên Volvo XC90

Hai phiên bản đều dùng động cơ xăng I4 tăng áp Supercharge và Turbocharge, cho công suất cực đại 320 mã lực tại 5.700 vòng/phút, mô men xoắn tối đa 400 Nm tại 2.200 - 5.400 vòng/phút. Thời gian tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong 6,5 giây, tốc độ tối đa 230 km/giờ, kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp Geartronic, đi cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD. 

Tại Việt Nam, Volvo XC90 phân phối chính hãng với giá bán khởi điểm từ 3,4 tỉ đồng cho bản Momentum, và 3,990 tỉ đồng cho bản Inscription.
Ảnh chi tiết Volvo XC90 tại Việt Nam:
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.