Giải đua xe Suzuki Raider 150cc: Anh tài tụ hội Cần Thơ

02/09/2015 20:49 GMT+7

Sức nóng vòng 3 giải đua Suzuki Raider 150cc không chỉ đến từ 10.000 khán giả có mặt trên SVĐ Cần Thơ dưới cái nắng chói chang mà còn là màn tranh tài quyết liệt của các tên tuổi trong làng đua xe mô tô thể thao VN hiện nay.

Sức nóng vòng 3 giải đua Suzuki Raider 150cc không chỉ đến từ 10.000 khán giả có mặt trên SVĐ Cần Thơ dưới cái nắng chói chang mà còn là màn tranh tài quyết liệt của các tên tuổi trong làng đua xe mô tô thể thao VN hiện nay.

Video: Anh tài tụ hội tại Giải đua xe Suzuki Raider 150cc ở Cần Thơ - Thực hiện: Thiên Lang
Sân vận động (SVĐ) Cần Thơ luôn được ví như ‘thánh địa’ của làng đua xe mô tô thể thao khi lượng khán giả luôn đông đảo và cuồng nhiệt. Màn tranh tài của 64 tay đua với nhiều cái tên đã có thành tích cao trong vài năm trở lại đây như Đồng Quốc Tài, Nguyễn Quang Khải hay Nguyễn Hoàng Anh Dũng, Huỳnh Minh Sang, Nguyễn Ngọc Hồ… trong chiều ngày 2.9 đã làm mãn nhãn 10.000 khán giả có mặt tại SVĐ Cần Thơ.
Vòng 3 giải đua Suzuki Raider 150cc chứng kiến nhiều tên tuổi nổi bật trong làng đua xe mô tô thể thao VN
Nằm trong khuôn khổ của Giải đua Suzuki Raider 150cc, tại vòng 3 này vẫn được chia thành hai hệ thi đấu: hệ trẻ dành cho các tay đua từ 18-24 tuổi (sử dụng xe có piston 62 mm) có 11 tay đua tham gia và hệ chuyên nghiệp dành cho các tay đua trên 25 tuổi (sử dụng xe có piston 66 mm) với 20 tay đua tham gia.
Tuy chỉ với 11 tay đua, nhưng ngay từ những vòng loại đầu tiên, các tay đua hệ trẻ đã cho thấy quyết tâm cao độ của mình. Những bước chạy đà đầy quyết đoán, những pha so kè tốc độ, vào cua quyết liệt đã tạo nên những màn tranh tài hấp dẫn. Tuy nhiên không ít lần chính các tay đua trẻ đã quá vội vàng trong lúc vào cua hay lên ga dẫn đến việc tự té và bị loại đáng tiếc.
Những pha vào cua quyết liệt đã khiến khán giả không ít lần 'thót tim'
Sức nóng của hệ thi đấu này dâng cao khi vào bán kết. Tại bán kết 1, cả 3 tay đua đều có nhiều thành tích trong thời gian gần đây nên đây được ví như vòng tử thần, trong đó Huỳnh Minh Sang và Nguyễn Ngọc Hồ đều được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên Đoàn Trường Lợi đã có bước chạy đà thành công và khôn khéo che xe để giữ vững vị trí. Trong khi đó tại bán kết 2, Nguyễn Hoàng Anh Dũng - tay đua đại diện Việt Nam tham dự Asian Suzuki Challenge đã khẳng định sức mạnh của mình khi giữ vị trí dẫn đầu ngay từ vòng đấu đầu tiên. Tuy nhiên ngay tại vòng cuối anh lại phạm sai lầm ngớ ngẩn cho hai tay đua phía sau vượt lên và giành hai chiếc vé vào chung kết. Sau 8 vòng thi đấu nghẹt thở, Nguyễn Ngọc Hồ đã xuất sắc giành giải nhất, giải nhì thuộc về Tô Hà Đông Nghi, giải ba và giải tư lần lượt thuộc về Lê Khánh Lộc và Đoàn Trường Lợi. Cả 4 tay đua đều đến từ TP.HCM.
Hệ thi đấu chuyên nghiệp vẫn khẳng định được sự già dặn trong những bước chạy của mình. Sự bức phá và so kè vẫn diễn ra liên tục, tuy nhiên sự bản lĩnh của các tay đua khiến khán giả "thót tim" nhiều hơn ở những pha rượt đuổi thành công. Bán kết 1 của hệ thi đấu này cũng chứng kiến một lượt đấu đầy kịch tính khi cả ba tay đua đều cán đích cùng lúc khiến tổ trọng tài phải hội ý trước khi ra quyết định cuối cùng. Trong khi đó bán kết 2 vẫn là màn rượt đuổi và bứt tốp xuất sắc của Nguyễn Quang Khải và Nguyễn Huỳnh Lương. Đây cũng là hai tay đua giành giải nhất và giải nhì chung cuộc. Giải ba thuộc về Nguyễn Chí Anh Vũ và Nguyễn Minh Nhựt giải tư.
Nhiều pha rượt đuổi gay cấn cho đến những vòng đua cuối
Suzuki Raider 150cc sẽ có tổng cộng 5 vòng đấu với hai hệ thi đấu riêng biệt. Các tay đua giành 4 thứ hạng cao nhất mỗi vòng sẽ được tích điểm dựa trên thứ hạng (nhất là 7 điểm, nhì là 4 điểm, ba là 2 điểm và tư là 1 điểm). Tổng điểm sau 5 vòng đấu sẽ quyết định tay đua nào đoạt giải cao nhất ở mỗi hệ. Với hệ trẻ người có điểm cao nhất sẽ đại diện Việt Nam tham dự Asian Suzuki Challenge còn với hệ chuyên nghiệp người có điểm cao nhất sẽ được thưởng một chiếc Suzuki Raider 150. Vòng 4 của giải đua Suzuki Raider 150cc sẽ được diễn ra tại Trà Vinh vào ngày 25.11.
Ngoài ra, trong khuôn khổ vòng 3 giải đua Suzuki Raider 150cc còn có sự tranh tài của 32 tay đua Yamaha Z động cơ 2 thì hệ thi đấu phong trào. Sau 4 vòng đấu hấp dẫn, giải nhất đã thuộc về tay đua Nguyễn Hoàng Long đến từ TPHCM, giải nhì thuộc về Phạm Minh Chiến đến từ Cần Thơ và giải ba thuộc về Nguyễn Phan Phi Long cũng đến từ Cần Thơ.
Kế quả chung cuộc vòng 3 Giải đua Suzuki Raider 150cc:
Hệ chuyên nghiệp: trên 24 tuổi
Hệ trẻ: từ 18 - 24 tuổi
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.