Giám đốc kế hoạch Nissan về thống lĩnh Aston Martin

03/09/2014 06:45 GMT+7

Sau một năm rơi vào cảnh “rắn mất đầu” cuối cùng Aston Martin cũng tìm ra thuyền trưởng mới, ông Andy Palmer trở thành giám đốc điều hành (CEO) của hãng xe sang Anh quốc.

Sau một năm rơi vào cảnh “rắn mất đầu” cuối cùng Aston Martin cũng tìm ra thuyền trưởng mới, ông Andy Palmer trở thành giám đốc điều hành (CEO) của hãng xe sang Anh quốc.

>> Aston Martin Lagonda – ‘siêu sang’ cho giới ‘siêu giàu’
>> Siêu xe Aston Martin One-77 ‘‘cũ-mà-mới’’ được rao bán

Thông tin được đăng tải trên website của Aston Martin, ông Andy Palmer sẽ thay thế vị trí của Ulrich Bez – nguyên là CEO của hãng đã nghỉ hưu vào cuối năm 2013. Ông Palmer sẽ đảm nhận chiếc ghế giám đốc điều hành của Aston Martin bắt đầu từ tháng 9 năm nay và sẽ chịu trách nhiệm cho tất cả hoạt động của thương hiệu xe hơi này.


 Ông Andy Palmer chính thức trở thành thuyền trưởng của Aston Martin
 
Tiến sĩ Andy Palmer, năm nay 51 tuổi nguyên là Giám đốc kế hoạch của Nissan và được xem như một nhân vật có nhiều ảnh hưởng trong lĩnh vực ô tô thế giới.

Một tuyên bố từ hội đồng cổ đông Aston Martin cho biết: "Chúng tôi vui mừng chào đón Andy Palmer trở thành Giám đốc điều hành mới của Aston Martin trong thời điểm quan trọng này. Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực ô tô, chúng tôi tin rằng, Andy sẽ giúp hãng xe phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. "

 
Andy Palmer từng có hơn 35 năm kinh nghiệm trong ngành ô tô

Andy Palmer nguyên là một kỹ sư người Anh và đến nay đã có hơn 35 năm kinh nghiệm trong ngành ô tô. Ông gia nhập Nissan Motor từ năm 1991 và trở thành một phần quan trọng của tập đoàn xe hơi Nhật Bản. Ngoài vị trí giám đốc kế hoạch, Andy Palmer từng đảm nhiệm qua nhiều chức vụ khác như: chủ tịch thương hiệu xe sang Infiniti, phó chủ tịch và thành viên Ủy ban điều hành của Nissan Motor.
 
Palmer liệu có thể giúp Aston Martin "lấy lại phong độ" trong cuộc chiến với Bentley, Porsche và Ferrari?

Sự ra đi của Andy Palmer là mất mát lớn cho Nissan. Hãng xe Nhật Bản ngay lập tức bổ nhiệm giám đốc kế hoạch sản phẩm Philippe Klein của Renault vào vị trí mà Andy Palmer đã để lại.

Về phía Aston Martin, hãng xe này đang có kế hoạch hợp tác với Daimler về việc sử dụng động cơ AMG trên các mẫu xe mới của mình. Daimler hiện đang nắm giữ 5% cổ phần trong Aston Martin.

Trung Dũng
(Theo Aston Martin)
>> Nissan Rogue S 2015 giá từ 23.650 USD
>> Nissan trình làng phiên bản Pathfinder và Sentra tại Nga
>> Nissan Z35 – Mui trần mới, toan tính mới
>> Nissan giới thiệu Note Nismo tại Nhật Bản
>> Nissan ra mắt Navara 2015 tại Thái Lan
>> Renault thử mẫu xe mới trong tuyết lạnh
>> Renault sẽ sản xuất xe điện ở Trung Quốc
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.