Giám đốc tập đoàn phân phối Bentley tại Việt Nam: SUV hạng sang là xu hướng

0 Thanh Niên Online
Ông Victor Kwan - CEO Bentley Singapore và Giám đốc điều hành phân nhánh xe sang của tập đoàn ô tô Wearnes, đơn vị phân phối chính thức của Bentley tại Việt Nam, Singapore, Malaysia và Indonesia, nhận định xe SUV hạng sang đang là xu hướng mới nổi tại thị trường Việt Nam.
Bentley, thương hiệu xe siêu sang nước Anh vừa kỉ niệm 100 tuổi vào năm 2019, chính thức phân phối chính hãng tại Việt Nam từ năm 2014. Tại Đông Nam Á, nếu Singapore và Malaysia là thị trường đã phát triển thì Việt Nam là thị trường mới nổi của hãng xe Bentley và được kỳ vọng có nhiều tăng trưởng. Đặc biệt, mẫu SUV Bentayga là mẫu SUV siêu sang được ưa chuộng tại Việt Nam. 
[VIDEO] Vì sao Giám đốc phân phối Bentley Việt Nam lạc quan về doanh số?
Báo Thanh Niên đã có buổi phỏng vấn với ông Victor Kwan - CEO Bentley Singapore và Giám đốc điều hành phân nhánh xe sang của tập đoàn ô tô Wearnes, đơn vị phân phối chính thức xe Bentley tại Việt Nam, Singapore, Malaysia và Indonesia, tại showroom Bentley Singapore về thị trường ô tô Việt Nam cũng như kế hoạch của Bentley tại Việt Nam trong năm 2020.

Sedan đang thống lĩnh thị trường Việt Nam, nhưng SUV hạng sang sẽ là xu hướng

Ông nhận định thế nào về thị trường ô tô ở 4 nước tập đoàn Wearnes đang phân phối Bentley?
Phân khúc xe sang thường khá ổn định ở nhiều thị trường khác nhau, tất nhiên cũng tùy thuộc vào tình hình kinh tế, nên có thể biến động theo từng năm. Nhưng nhìn chung, tôi có thể nói ổn định, tăng trường.
Bên cạnh đó, các khách hàng của Bentley di chuyển khá nhiều. Vì thế, nhiều khách hàng của chúng tôi dù là người Singapore hay Indonesia, thì thực ra vẫn là một nhóm khách hàng thôi. Đôi khi người Indonesia mua xe ở Singapore, trong khi đó người Singapore lại mua xe ở Việt Nam chẳng hạn. Vì thế tôi nhận thấy cả khu vực đang tăng trưởng khá ổn định đối với Bentley.
Khách hàng của Bentley ở 4 thị trường này có khác biệt gì không, thưa ông?
Tôi sẽ nói về sự khác biệt giữa các mẫu xe hơn là khác biệt về vị trí địa lý. Nhìn chung ở các nước, họ gần như có cùng một lai lịch, là đều thành đạt. Rõ ràng họ là những chủ doanh nghiệp thành công, yêu thích xe sang đương đại Anh, thích du lịch như tôi đã đề cập, nên họ khá giống nhau. 
Giám đốc tập đoàn phân phối Bentley tại Việt Nam: SUV hạng sang là xu hướng - ảnh 1Showroom Bentley tại Singapore
Nhưng tất nhiên, khi nói về các mẫu xe khác nhau, ví dụ như GT hay Bentayga thì lại có khác biệt nhất định. Vì khách hành của GT sẽ không yêu cầu nhiều không gian như mẫu xe Bentayga có thể cung cấp, nhưng lại muốn phong cách sống, còn khách hàng của Bentayga thường là những gia đình đông hơn nên cần xe rộng hơn. Vì thế sự khác biệt của khách hàng đến từ các loại xe hơn là vị trí địa lý. 
Mẫu xe Bentley nào đang bán chạy nhất tại thị trường Singapore và Việt Nam?
Khi nói về mẫu xe bán chạy ở từng nước có nhiều khác biệt. Ở Singapore thì nhìn chung có sự cân bằng giữa SUV và sedan. Nhiều năm qua cả Bentayga và Flying Spur đều rất thành công tại thị trường này. Cùng với đó là sự gia tăng của mẫu GT mang đến phong cách sống. 
Trong khi đó, ở Việt Nam thì rõ ràng là một thị trường do xe sedan thống lĩnh, nên chúng tôi chủ yếu bán Flying Spur. Đáng nói là một, hai năm trở lại đây, xu hướng SUV hạng sang xuất hiện ở Việt Nam. Chúng tôi vừa giới thiệu chiếc Bentayga và doanh số đang cải thiện.

Bentley đang kinh doanh tốt ở Việt Nam

Với mức thuế, phí ô tô cao như tại Việt Nam, Bentley có cách nào thu hút khách hàng?
Việt Nam ắt hẳn là một trong những nơi có mức thuế, phí cao nhất thế giới, đặc biệt là có chi phí năng lực (capacity cost) cao. Nhưng tôi có thể nói, chúng tôi kinh doanh khá thành công những năm qua. Khách hàng của chúng tôi thực sự yêu quý sản phẩm chất lượng của Bentley, một trong những hãng xe sang hàng đầu thế giới. 
Và dĩ nhiên bản thân sản phẩm chỉ là một phần. Còn lại, chúng tôi cũng cần suy tính họ phải tốn bao nhiêu tiền cho những chiếc xe ở Việt Nam. Chúng tôi cần cung cấp những mức độ dịch vụ xứng với khoản chi tiêu đó. Vì thế các nhân viên chúng tôi đã được đào tạo và chăm sóc khách hàng. Và doanh số của chúng tôi còn là dịch vụ, các nhân viên kĩ thuật cũng như năng lực kĩ thuật.
Giám đốc tập đoàn phân phối Bentley tại Việt Nam: SUV hạng sang là xu hướng - ảnh 2Ông Victor Kwan - Giám đốc điều hành phân nhánh xe sang, tập đoàn Wearnes, nhà phân phối xe Bentley chính thức tại Việt Nam, Indonesia, Singapore, Malaysia - Ảnh: Diệp Uyên
Trên hết, chúng tôi cũng đầu tư nhiều hơn vào Việt Nam, một cơ sở vật chất mới. Chúng tôi đang hoàn tất showroom ở Tân Thuận - quận 7 - TP.HCM, và đó cũng là workshop nữa. Nơi này sẽ được đưa vào vận hành trong quý I hoặc II năm 2020.
Bentley sẽ tập trung vào mẫu xe nào tại thị trường Việt Nam trong năm 2020?
Tất nhiên là chiếc Flying Spur Grand Tourer 4 cửa mới nhất của chúng tôi, giới truyền thông thế giới cũng đã review nhiều về chiếc xe này. Tôi có thể nói đây là một trong những chiếc xe sang. Tôi nghĩ chiếc xe sẽ tác động tốt đến chúng tôi. Tất nhiên, nó sẽ là mẫu xe trọng yếu của chúng tôi trong năm nay.
Bên cạnh đó chúng tôi cũng có Bentayga V8, doanh số cũng rất tốt, khách hàng cũng phản hồi tốt về sản phẩm này. Cùng với đó, Bentley cũng vẫn để mắt đến mẫu GT V8 cũng sắp được bàn giao trong thời gian tới. 
Cảm ơn ông và chúc ông dồi dào sức khỏe và thành đạt, chúc Bentley ngày càng phát triển tại thị trường Việt Nam!

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Bản nâng cấp Mitsubishi Xpander ra mắt tại Indonesia

Mitsubishi trình làng bản nâng cấp Xpander, tăng giá bán

Bản nâng cấp của mẫu MPV – Mitsubishi Xpander với một số thay đổi về diện mạo thiết kế, bổ sung công nghệ, tính năng... vừa được hãng xe Nhật Bản trình làng tại Indonesia với giá bán tăng khoảng 11 triệu đồng.