Giảm giá bán, Mazda CX-5 bỏ xa đối thủ về doanh số

15/06/2017 09:13 GMT+7

Liên tục giảm giá bán, Mazda CX-5 đang tạo được lợi thế cạnh tranh và dần nới rộng khoảng cách doanh số so với các đối thủ trong phân khúc Crossover.

Theo số liệu bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 5.2017, Mazda CX-5 tiêu thụ 585 xe, bỏ xa các đối thủ như Honda CR-V, Nissan X-Trail hay Mitsubishi Outlander... Hiện tại, với chương trình giảm giá mới nhất được Trường Hải (THACO) áp dụng trong tháng 6.2017, các phiên bản Mazda CX-5 chỉ có giá từ 849 - 950 triệu đồng. 
Honda CR-V, đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Mazda CX-5 tại thị trường Việt Nam chỉ đạt doanh số bán 329 xe, trong tháng 5.2017. Tuy nhiên, để đạt được con số này Honda Việt Nam cũng phải áp dụng chính sách giảm giá lên tới hơn 100 triệu đồng cho tất cả các phiên bản của CR-V. Trước đó, khi chưa có chiến dịch giảm giá, doanh số hàng tháng của Honda CR-V chỉ chưa tới 200 xe.
Nissan X-Trail vẫn đang chật vật tìm chỗ đứng tại thị trường Việt Nam

Với mức giá cạnh tranh, Mazda CX-5 còn gây sức ép lên tân binh Nissan X-Trail. Từng được xem là một "hiện tượng" trong phân khúc Crossover khi doanh số bán tăng mạnh trong tháng 3.2017, tuy nhiên hai tháng vừa qua, Nissan X-Trail đã "tụt dốc không phanh". Dù đã được áp dụng nhiều "chiêu" giảm giá kích cầu nhưng mẫu Crossover 5+2 này vẫn không thể cạnh tranh với hai đối thủ đang dẫn đầu phân khúc. Trong tháng 5.2017, Nissan chỉ bán được 84 xe, một con số khiêm tốn cho một trong những mẫu xe bán chạy thế giới trong năm qua.
 Trong khi đó, dù có thế mạnh xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản nhưng kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam, Mitsubishi Outlander vẫn rất chật vật để cạnh tranh. Trong tháng qua, mẫu xe này chỉ bán được 57 xe, Chevrolet Captiva khấm khá hơn khi bán được 74 xe.
Nhìn chung, phân khúc Crossover tại Việt Nam đang trở thành đất diễn của các mẫu xe đến từ Nhật Bản. Tính chung quy 5 tháng đầu năm 2017, doanh số cộng dồn của Mazda CX-5 đạt 2.990 xe, gấp đôi lượng xe Honda CR-V đã bán ra (1.274 xe) và bỏ xa Nissan X-Trail (1.166 xe). 
 Với chính sách giảm giá liên tục của THACO dành cho Mazda CX-5, dự đoán chiếc Crossover này sẽ còn thống trị thị trường trong một thời gian dài, nếu như các đối thủ khác không theo kịp cuộc đua về giá bán. Tuy nhiên, tình hình có thể thay đổi nếu Honda Việt Nam tung ra thị trường mẫu xe CR-V 7 chỗ ngồi hoàn toàn mới trong thời gian tới với mức giá hợp lý. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.