GM bắt tay Ford phát triển hộp số tự động 9,10 cấp

17/04/2013 10:00 GMT+7

General Motors và Ford sẽ cùng nhau hợp tác để xây dựng một thế hệ mới của hộp số tự động – hộp số 9, 10 cấp nhằm hướng tới mục tiêu tiết kiệm nhiên liệu.

General Motors và Ford sẽ cùng nhau hợp tác để xây dựng một thế hệ mới của hộp số tự động - hộp số 9, 10 cấp nhằm hướng tới mục tiêu tiết kiệm nhiên liệu.

Theo The Car Connection ngày 16.4, hai hãng xe Mỹ trong quá khứ đã từng hợp tác với nhau để thiết kế hộp số tự động. Điều này giúp họ tiết giảm được chi phí kỹ thuật và phát triển sản phẩm.

Chẳng hạn, hộp số tự động 6 cấp dùng trong các mẫu Ford Flex, GMC Acadia, và Chevy Traverse là kết quả của nỗ lực chung này. Cho đến nay, hơn 8 triệu hộp số tự động 6 cấp đã ra đời từ dự án chung đó.

 
Chiếc Ford Flex sử dụng hộp số 6 cấp được GM và Ford chung tay phát triển - Ảnh: The Car Connection

Do vậy, cả GM và Ford đều tuyên bố sự hợp tác mới sẽ tiếp tục được ứng dụng cho các dòng sản phẩm tiếp theo.

GM và Ford không phải là “người tiên phong” của việc phát triển hộp số tự động chín tốc độ. Hãng Chrysler đã đưa hộp sô tự động 9 cấp vào chiếc Jeep Cherokee đời 2014.  Land Rover cũng công bố gần đây hộp số ZF 9 tốc độ.

Tuy nhiên, hộp số tự động 10 tốc độ là một chuyện khác, là bước phát triển hoàn toàn mới.

Dự kiến, trong vòng 3 năm tới, các hộp số này sẽ chính thức… “xuống đường”.

Cũng phải nói thêm rằng, cả GM và Ford hiện tại phụ thuộc rất nhiều vào hộp số tự động 6 cấp, trong khi các đối thủ cạnh tranh như Lexus và Chrysler đã nhanh chóng thương mại hóa hộp số tự động 8 cấp, chiếm lợi thế rõ rệt trong “cuộc chiến”  tiết kiệm nhiên liệu.

Kim Lan

>> Range Rover trình làng hộp số tự động 9 cấp
>> Mitsubishi, GM thu hồi xe
>> Cứ 4 chiếc Ford Focus bán ra, một chiếc thuộc về người Trung Quốc
>> Nhiều xe của Ford chết máy bất thường trên đường cao tốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.