GM cùng đối tác Trung Quốc hồi sinh Chevrolet Monza, cạnh tranh Mazda3

Hoàng Cường
Hoàng Cường
28/02/2019 14:13 GMT+7

Sau gần 40 năm biến mất trên bản đồ ô tô thế giới, mẫu xe Chevrolet Monza chính thức được liên doanh GM-SAIC hồi sinh trong hình hài một chiếc sedan, trang bị động cơ tăng áp dung tích 1.0 và 1.3 lít.

Từng xuất hiện trên thị trường ô tô thế giới, thế nhưng cái tên Chevrolet Monza lại không được nhiều người đam mê ô tô biết đến. Các phiên bản của Monza thuộc dòng coupe hay hatchback 3 cửa bắt đầu được GM phân phối từ năm 1975 nhưng chỉ sau 5 năm đã khai tử và trở thành quá khứ trong danh mục sản phẩm của thương hiệu xe Mỹ.
Sau gần 40 năm, cái tên Chevrolet Monza vừa chính thức được GM cùng đối tác là Tập đoàn công nghiệp ô tô Thượng Hải (SAIC), Trung Quốc hồi sinh trong hình hài một chiếc sedan hoàn toàn mới.
Chevrolet Monza 2019 gồm có phiên bản tiêu chuẩn và bản RS
Được liên doanh GM-SAIC sản xuất tại nhà máy đặt ở Trung Quốc, Chevrolet Monza 2019 gồm bản tiêu chuẩn và RS được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ của mẫu Buick Excelle (thuộc tập đoàn GM), đồng thời mang ngôn ngữ thiết kế mới của thương hiệu Chevrolet. Điều này được thể hiện trong cách thiết kế lưới tản nhiệt chia làm 2 phần, kết hợp đèn pha HID… tương tự phong cách của Orlando 2019 hay Blazer. Phần cản trước trên phiên bản Monza RS được thiết kế góc cạnh, mạnh mẽ hơn so với cách tạo dáng liền mạch trên bản tiêu chuẩn.
Mâm hợp kim 16 inch phối 2 tông màu xám-bạc được trang bị trên bản Monza RS trong khi bản tiêu chuẩn dùng mâm 15 inch.
Chevrolet Monza 2019 được trang bị 2 loại động cơ tăng áp
Theo liên doanh GM-SAIC, Chevrolet Monza 2019 được trang bị 2 loại động cơ tăng áp. Trong đó động cơ xăng tăng áp 4 xi lanh, dung tích 1.0 lít tạo ra công suất tối đa 125 mã lực. Phiên bản RS sử dụng động cơ tắng áp 1.3 lít cho công suất lên đến 163 mã lực. Tất cả đều kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.
Chevrolet Monza 2019 bắt đầu phân phối tại Trung Quốc từ năm 2019, mẫu xe này được định vị chung phân khúc với Honda Civic, Toyota Corolla Altis, Mazda3 hay KIA Cerato… Tuy nhiên theo liên doanh GM-SAIC mức giá của Chevrolet Monza 2019 sẽ rất cạnh tranh.

tin liên quan

GM trình làng Captiva mới: Xe Trung Quốc gắn mác Chevrolet
Xuất hiện tại Triển lãm Salon Automovil de Bogota 2018 diễn ra ở thành phố Bogota, Colombia, thế hệ mới của Chevrolet Captiva sở hữu thiết kế, công nghệ động cơ y hệt mẫu xe Baojun 530, Wuling SUV… của Trung Quốc.
Tại Việt Nam, hoạt động sản xuất kinh doanh của GM đã được chuyển giao cho VinFast từ đầu năm 2019 theo một thỏa thuận giữa hai bên đã ký kết trong năm 2018. Hiện tại, các đại lý Chevrolet tại Việt Nam do VinFast quản lý và chỉ phân phối hai dòng xe Colorado, Trailblazer nhập khẩu từ Thái Lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.