GM hợp tác LG phát triển xe điện giá rẻ

26/10/2015 05:49 GMT+7

Chevrolet Bolt sẽ là chiếc xe điện cỡ nhỏ cho đô thị có mức giá phải chăng cùng khả năng hoạt động liên tục 322 km mỗi lần sạc nhờ sự hợp tác giữa GM và LG.

Chevrolet Bolt sẽ là chiếc xe điện cỡ nhỏ cho đô thị có mức giá phải chăng cùng khả năng hoạt động liên tục 322 km mỗi lần sạc nhờ sự hợp tác giữa GM và LG.

Rào cản lớn nhất khiến xe điện khó bùng nổ vẫn là phạm vi hoạt động, giá thành và cơ sở hạ tầng. General Motors (GM) đang từng bước giải quyết vấn đề này bằng việc hợp tác với LG, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc cũng là công ty có tiếng về sản xuất pin. Với ưu thế của mình, LG sẽ giúp GM có được chiếc xe điện có phạm vi hoạt động dài với chi phí thấp nhất.
Chevrolet Blot hứa hẹn có thời lượng pin đủ chạy 322 km
Theo đó, LG sẽ đảm nhận hầu như toàn bộ các chi tiết liên quan đến điện của Chevrlet Bolt từ pin, động cơ điện, mạch sạc, điều hòa, hệ thống giải trí cùng nhiều thành phần quan trong khác. GM cho biết dựa trên kinh nghiệm sản xuất Chevrolet Volt và Spark EV kết hợp với công nghệ của LG chúng tôi có thể mang đến những mẫu xe điện có khả năng chạy xa nhất với giá cả phải chăng.
Việc hợp tác trong ngành công nghiệp xe hơi giúp tối ưu hóa chi phí sản xuất, nghiên cứu
Phía LG cũng được cho là đã chi 250 triệu USD để đầu tư phát triển công nghệ và cơ sở sản xuất mới hỗ trợ GM. Các linh kiện do LG sản xuất từ Hàn Quốc sẽ được vận chuyển tới nhà máy Orion Township của GM để sản xuất Chevrolet Bolt vào cuối năm sau. Với tốc độ đô thị hóa, ô nhiễm từ chất thải rắn tăng nhanh, việc GM đầu tư mạnh mẽ vào xe điện được xem như kế hoạch đúng đắn chuẩn bị cho tương lai đầy biến động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.