GM nhắm đến 10% thị phần xe cao cấp ở Trung Quốc

19/06/2013 21:18 GMT+7

Hãng xe General Motors (GM) ngày 19.6 cho biết họ đang nhắm đến việc tăng gấp 4 lần thị phần tại thị trường xe cao cấp của Trung Quốc.

Hãng xe General Motors (GM) ngày 19.6 cho biết họ đang nhắm đến việc tăng gấp 4 lần thị phần tại thị trường xe cao cấp của Trung Quốc lên 10% vào năm 2020, khi hãng xe Mỹ tung những mẫu Cadillac mới và mở rộng mạng lưới phân phối ở thị trường xe lớn nhất thế giới, theo hãng tin Reuters.

Ông Bob Socia, giám đốc phụ trách hoạt động của GM tại Trung Quốc, đã chia sẻ mục tiêu tăng trưởng tại Trung Quốc của họ tại một cuộc gặp bàn tròn với các phóng viên trước lễ động thổ xây dựng nhà máy sản xuất xe Cadillac mới của GM ở ngoại ô thành phố Thượng Hải.

“Chúng tôi không chỉ mở rộng hoạt động ở các thành phố cấp 1 và cấp 2, vốn khá phù hợp với Cadillac, mà cả những khu vực tăng trưởng cao khác của Trung Quốc”, ông Socia nhấn mạnh.

GM, vốn bán ra các loại xe mang nhãn hiệu Buick và Chevrolet ở Trung Quốc, đã đặt ưu tiên vào việc kinh doanh xe Cadillac ở nước này khi họ ra sức cạnh tranh với các nhãn hiệu cao cấp khác như BMWMercedesAudi.

Nhưng kiểu thiết kế “góc cạnh” với những ảnh hưởng từ chiến đấu cơ tàng hình của Mỹ đã không thu hút khách hàng Trung Quốc, theo đánh giá các chuyên gia phân tích và đội ngũ tiếp thị Cadillac.

GM đã bán ra 30.010 chiếc Cadillac ở Trung Quốc hồi năm ngoái so với 149.782 chiếc ở Mỹ. Hãng này đang nhắm đến việc tăng doanh số xe cao cấp lên khoảng 250.000 chiếc ở Trung Quốc vào cuối thập niên này.

GM đang nỗ lực “làm mềm” dáng vẻ của Cadillac để “dụ” khách hàng Trung Quốc, vốn được Tổng giám đốc Dan Akerson nhận định sẽ chiếm đến 40% thị trường xe cao cấp toàn cầu vào năm 2020.

Với phiên bản cải tiến của mẫu crossover bán chạy nhất Cadillac SRX và việc nội địa hóa sản xuất mẫu sedan Cadillac XTS trong năm nay, GM nhắm đến việc tăng gấp 3 doanh số ở Trung Quốc lên 100.000 chiếc trong vòng 2 năm tới.

 
Mẫu sedan Cadillac XTS sẽ được GM nội địa hóa tại thị trường Trung Quốc trong năm nay - Ảnh: GM

Doanh số tại Trung Quốc của Cadillac trong tháng 5 đã tăng 74% so với cùng kỳ năm ngoái, sau khi tăng gần gấp đôi vào tháng trước đó, biến Cadillac thành nhãn hiệu tăng trưởng nhanh nhất của GM ở quốc gia đông dân nhất thế giới.

Trung Quốc đã trở thành thị trường quan trọng cho các nhà sản xuất xe cao cấp, với dự đoán 2,7 triệu chiếc được bán ra tại đó mỗi năm vào năm 2020, vượt qua Mỹ vốn hiện đứng đầu thế giới trong phân khúc này.

GM có kế hoạch tung ra hơn 10 sản phẩm mới hoặc “lên đời” ở Trung Quốc mỗi năm từ đây đến năm 2016. GM và các liên doanh của nó đã bán ra khoảng 2,8 triệu chiếc các loại ở Trung Quốc vào năm 2012, tăng 11,3% so với trước đó 1 năm.

Trùng Quang

>> Renault sẽ sản xuất xe điện ở Trung Quốc
>> Doanh số xe hơi ở Trung Quốc “hãm phanh”
>> Doanh nghiệp Trung Quốc giúp hồi sinh Detroit?
>> SUV Mỹ “đá” nhau trên thị trường Trung Quốc
>> Xe Nhật vẫn ì ạch trên “đường” Trung Quốc
>> Cứ 4 chiếc Ford Focus bán ra, một chiếc thuộc về người Trung Quốc
>> Xe hơi Trung Quốc từ nhái đến dỏm
>> Tài xế Trung Quốc "chuộng" áo thun giả đai an toàn
>> Sập cầu ở Trung Quốc, 26 người chết
>> Jeep “made in Trung Quốc” sắp trở lại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.