GM trình làng Captiva mới: Xe Trung Quốc gắn mác Chevrolet

Hoàng Cường
Hoàng Cường
15/11/2018 08:25 GMT+7

Xuất hiện tại Triển lãm Salon Automovil de Bogota 2018 diễn ra ở thành phố Bogota, Colombia, thế hệ mới của Chevrolet Captiva sở hữu thiết kế, công nghệ động cơ y hệt mẫu xe Baojun 530, Wuling SUV… của Trung Quốc.

Tưởng chừng vòng đời của Chevrolet Captiva đã khép lại vào tháng 9 năm ngoái, sau khi tập đoàn General Motors (GM) tuyên bố ngừng sản xuất… để thay thế bằng mẫu Chevrolet Equinox. Thế nhưng, tại một số thị trường trên thế giới, cái tên Captiva vẫn đang tiếp tục cuộc hành trình.
Chevrolet Captiva mới có cả phiên bản 5 chỗ và 7 chỗ
Tham dự triển lãm ô tô diễn ra tại Colombia mới đây, GM bất ngờ trình làng mẫu Chevrolet Captiva thế hệ mới, theo phong cách của một chiếc Crossover. Tuy nhiên, không giống như các thế hệ tiền nhiệm, Captiva mới thực chất là sản phẩm do GM liên doanh với hai “ông lớn” Wuling, SAIC của Trung Quốc phát triển để nhắm vào phân khúc xe phổ thông giá rẻ. Vì vậy, thiết kế của Chevrolet Captiva mới về cơ bản khá giống với mẫu Baojun 530 hay Wuling SUV.
Điểm khác biệt duy nhất giữa Chevrolet Captiva mới so với hai mẫu xe Trung Quốc đến từ lưới tản nhiệt với những thanh ngang tích hợp đường viền mạ crôm cùng logo đặc trưng của thương hiệu Chevrolet. Các chi tiết còn lại như đèn pha, đèn LED định vị hay thân xe, đuôi xe… của Captiva mới đều chia sẻ với Baojun 530, Wuling SUV.
Chevrolet Captiva mới có nhiều đường nét tương đồng với mẫu Baojun 530
Tại thị trường Colombia, Chevrolet Captiva mới có cả phiên bản 5 chỗ và 7 chỗ để khách hàng lựa chọn. Chevrolet Captiva mới sở hữu chiều dài tổng thể 4.655 mm, dài hơn so với thế hệ tiền nhiệm 18 mm. Thiết kế nội thất Captiva mới chưa được hé lộ, tuy nhiên về cơ bản vẫn không có nhiều khác biệt so với Baojun 530, Wuling SUV.
Chevrolet Captiva mới được trang bị động cơ xăng tăng áp, 4 xi lanh,dung tích 1.5 lít, sản sinh công suất tối đa 175 mã lực và mô men xoắn cực đại 230 Nm.

Tin liên quan

Xe 7 chỗ Chevrolet Orlando thế hệ mới có giá 17.455 USD
Thế hệ mới của Chevrolet Orlando được hãng xe Mỹ cách tân toàn diện về thiết kế, công nghệ, tính năng, lắp động cơ tăng áp 1.4 lít…phân phối tại Trung Quốc với giá 17.455 USD, tương đương 407 triệu đồng.
Chevrolet Captiva thế hệ thứ hai do liên doanh GM - SAIC sản xuất sẽ phân phối tại Colombia vào năm 2019 trước khi đến với các thị trường khác trên thế giới. Trước đó, GM từng liên doanh với công ty SAIC của Trung Quốc để chia sẻ nền tảng công nghệ, sản xuất phân phối các mẫu xe mang thương hiệu Baojun. Với động thái này, GM đang từng bước biến Chevrolet Captiva từ một mẫu SUV đậm chất Mỹ, trở thành một mẫu xe Trung Quốc gắn mác Chevrolet.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.