GoKart - giải đua chuyên nghiệp sẵn sàng khởi tranh tại Việt Nam

Phong Trần
Phong Trần
01/04/2019 11:31 GMT+7

Giải đua GoKart lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam với tên gọi Formula Racing Vietnam 2019-2020 (FRV 2019-2020) sẽ khởi tranh từ tháng 5 tới.

GoKart - giải đua dành cho các tay đua chuyên nghiệp sắp được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam, theo công bố của Công ty NCRC Việt Nam (New City Racing Club). Ban tổ chức cho biết, đây không chỉ là sân chơi phô diễn tài năng của các tay đua chuyên nghiệp mà còn có cả những hạng mục dành cho nhóm tay đua phong trào và những người có chung niềm đam mê với bộ môn này.
Cùng với việc Việt Nam lần đầu tiên có đường đua Formula One (F1) sẽ diễn ra vào năm 2020 tại Hà Nội, giải đua FRV 2019 – 2020 là cơ hội để những người có chung đam mê bộ môn này thể hiện khả năng và kỹ năng của mình. Đây cũng là bước đánh dấu cho sự khởi đầu với hứa hẹn rất nhiều sự phát triển cho bộ môn đua xe Go-Kart và cao hơn, đó là F1.
Tại Việt Nam hiện nay, ngoài bộ môn đua xe máy và đua xe bán tải thì chưa có nhiều loại hình đua xe khác. Với Go-Kart, đây là nền tảng của tất cả các loại hình đua xe chuyên nghiệp trên toàn thế giới vì dễ dàng tham gia, giá hợp lý hơn hầu hết loại hình đua xe còn lại.
Chia sẻ về việc tổ chức giải đua chuyên nghiệp lần đầu tiên tại Việt Nam, ông Phan Hồng Sơn - Giám đốc Công ty Cổ phần NRCR Việt Nam cho biết, FRV 2019 - 2020 gồm nhiều chặng đua, nằm trong series đua xe Go-Kart tiếp sức với tên gọi FRV Endurance Race sẽ diễn ra tại đường đua Đại Nam (tỉnh Bình Dương).
GoKart là giải đua dành cho nhiều người chơi với trình độ, lứa tuổi khác nhau
Dự kiến, chặng mở đầu của mùa giải sẽ bắt đầu từ ngày 4 đến 5.5. Tiếp đó, chặng thứ hai dự kiến diễn ra vào ngày 2.9.2019. Chặng thứ ba dự kiến diễn ra cuối năm 2019 và chặng chung kết xếp hạng diễn ra vào trung tuần tháng 3.2020.
Các chặng đua của FRV 2019 - 2020 gồm có hai hạng đua là Chuyên nghiệp và Corporate (tạm dịch: hạng phong trào). Để tham gia giải, các vận động viên phải có ít nhất 3 ngày tập luyện và tham gia 2 vòng đua phân hạng. Trong đó, ở vòng 1, các tay sẽ tham gia 5 vòng đua, mỗi lượt 5 tay đua, chọn ra 30 tay đua có kết quả tốt nhất từ mỗi đội.
Ở vòng 2, nhóm tay đua được vào vòng trong (30 người được chọn từ vòng 1) sẽ đua để quyết định vị trí xuất phát ngày đua chung cuộc.
“Trên hết, giải đua lần này cũng chạy trên format gần giống với F1 với 30 đội đua, mỗi đội 3 người cùng nhau thi đấu trong 120 phút nên cũng là dịp đặc biệt để khán giả có thể theo dõi hàng trăm pha vượt mặt căng thẳng, các khoảnh khắc thay người, tiếp nhiên liệu gấp rút... Chúng tôi tổ chức giải đua Go-Kart lần này là mong muốn tạo ra sân chơi chuyên nghiệp, an toàn và công bằng nhất cho các tay đua. Nơi mọi người có thể thi triển tài năng cá nhân hay đội đua ăn ý nhất, chiến thuật hợp lý nhất”, ông Sơn chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.