Hai mẫu xe VinFast có tên LUX A2.0, LUX SA2.0 lắp động cơ của BMW

Hoàng Cường
Hoàng Cường
01/10/2018 10:08 GMT+7

Tên gọi chính thức của 2 dòng xe VinFast sắp trình làng tại Paris Motor Show 2018, phần nào hé lộ thông số kỹ thuật cũng như phân khúc sản phẩm mà thương hiệu xe Việt hướng đến khi bước ra thị trường ô tô thế giới.

VinFast đang trở thành tâm điểm chú ý của người Việt cũng như giới truyền thông trong lĩnh vực ô tô thế giới sau khi bất ngờ mang đến “sàn diễn” Paris Motor Show 2018 hai mẫu xe đầu tiên, chỉ sau 11 tháng hình thành, phát triển.
Cùng với một số hình ảnh về mẫu xe Sedan, SUV trên đường vận chuyển đến hội trường Paris Expo Porte de Versailles (Pháp) - nơi diễn ra triển lãm Paris Motor Show 2018, VinFast vừa công bố tên gọi chính thức của hai mẫu xe này.
LUX A2.0 - tên gọi dòng Sedan sẽ được VinFast ra mắt ngày 2.10 dưới dạng xe concept
Theo đó, mẫu Sedan đầu tiên của VinFast có tên LUX A2.0, trong khi chiếc SUV thể thao đa dụng sẽ mang tên LUX SA2.0. Trong đó, LUX được hiểu là tiền tố trong từ Luxury của tiếng Anh, mang ý nghĩa sang trọng, đẳng cấp. Điều này cho thấy, hai mẫu xe này được VinFast định vị ở phân khúc cao cấp. Trong khi có chữ “A” trong tên gọi của hai mẫu xe này được hiểu là ký tự đầu tiên trong bảng chữ cái, đồng thời định vị ở phân khúc xe hạng A theo tiêu chuẩn quốc tế. Chữ “S” trong tên gọi LUX SA2.0 được lấy từ “SUV - Sport Utility Vehicle”, nhằm chỉ mẫu xe này thuộc phân khúc xe thể thao đa dụng.
Trong khi đó, tương tự như nhiều mẫu xe khác trên thị trường hiện nay, con số “2.0” trong tên gọi của xe VinFast thể hiện yếu tố kỹ thuật về dung tích động cơ trang bị trên xe. Trước đó, truyền thông quốc tế đều nhận định, hai mẫu xe VinFast đều trang bị động cơ xăng tăng áp BMW N20 với 4 xi lanh, dung tích 2.0 lít từng sử dụng trên các mẫu xe BMW. Tuy nhiên, động cơ lắp đặt trên LUX A2.0 và LUX SA2.0 không có hệ thống điều khiển van biến thiên Valvetronic. Động cơ này được VinFast mua bản quyền từ Tập đoàn BMW và sẽ được phát triển, sản xuất tại nhà máy VinFast ở khu công nghiệp Đình Vũ, Hải Phòng.
Thông số động cơ, hộp số, hệ thống dẫn động trên 2 mẫu xe VinFast hé lộ trước giờ ra mắt
Một số thông tin được hé lộ ngay trước giờ ra mắt LUX A2.0 và LUX SA2.0 tại Paris Motor Show 2018 cho thấy, động cơ trên mẫu Sedan LUX A2.0 có công suất 130 kw (tương đương 174 mã lực), mô men xoắn cực đại 300 Nm. Trong khi đó, LUX SA2.0 sử dụng động cơ tương tự nhưng cho công suất 174 mã lực hoặc 228 mã lực tùy từng phiên bản, kết hợp với hệ thống dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh.
Không chỉ người Việt, các chuyên gia về lĩnh vực ô tô trong khu vực Đông Nam Á cũng đang háo hức chờ đợi màn ra mắt của các mẫu xe Vinfast tại Paris Motor Show 2018, đồng thời rất lạc quan về dự án ô tô đầu tiên mang thương hiệu Việt. Trả lời phỏng vấn báo Thanh Niên, ông Yamin Vong - chuyên gia đã có gần 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ô tô Malaysia và khu vực châu Á, cho biết: "Tôi rất hào hứng, chờ đợi những điều bất ngờ mà Vinfast tạo ra tại Việt Nam, vì bản thân tôi biết đây là một công ty có tiềm lực về kinh tế và đầu tư khá bài bản. VinFast rất linh hoạt khi tận dụng nguồn lực, công nghệ từ các quốc gia có ngành ô tô phát triển trên thế giới như Đức, Thái Lan hay Anh quốc để xây dựng ô tô mang thương hiệu Việt Nam”.
Hiện tại, hai mẫu xe VinFast đã được mang vào khu vực trưng bày ở hội trường Paris Expo Porte de Versailles. Theo kế hoạch, vào lúc 15 giờ 25 phút ngày 2.10 (giờ VN), VinFast sẽ chính thức ra mắt hai mẫu xe Sedan và SUV này tại Paris Motor Show 2018. LUX A2.0 và LUX SA2.0 sẽ được đưa vào sản xuất thương mại và tung ra thị trường vào tháng 9.2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.