Hàng chục ngàn chiếc Yamaha Acruzo bị triệu hồi

21/10/2016 06:18 GMT+7

Hàng chục ngàn chiếc Yamaha Acruzo, đối thủ của Honda LEAD vừa bị triệu hồi bởi khá nhiều lỗi vặt do sử dụng vật liệu không thích hợp trong quá trình sản xuất.

Hàng chục ngàn chiếc Yamaha Acruzo, đối thủ của Honda LEAD vừa bị triệu hồi bởi khá nhiều lỗi vặt do sử dụng vật liệu không thích hợp trong quá trình sản xuất.

>> Yamaha Việt Nam khai tử Nouvo sau 14 năm
>> Yamaha TFX 150: Tân binh ‘cưa sừng làm nghé’
>> [VIDEO] Honda Winner 150 đối đầu Yamaha Exciter 150

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, có 31.650 xe Yamaha Acruzo tại Việt Nam bị triệu hồi do lỗi. Những chiếc Acruzo bị triệu hồi nằm trong lô hàng sản xuất từ ngày 22.9.2015 đến 3.8.2016. Những chiếc xe này dính lỗi bộ côn khiến quá trình vận hành bị rung giật ở tốc độ chậm. Lỗi này chỉ được phát hiện khi có những phản ánh của khách hàng về hiện tượng tương tự mô tả phía trên.
Yamaha Acruzo bị lỗi rung giật khi vận hành
Sau khi điều tra, Yamaha phát hiện nguyên nhân xuất phát từ phần tiếp xúc giữa bộ nồi côn và côn văng sử dụng vật liệu không thích hợp trong quá trình sản xuất (mềm) dẫn tới hiện tượng trượt và dính khiến xe bị rung, giật trong quá trình vận hành ở tốc độ thấp. Lỗi này ảnh hưởng không nhỏ tới trải nghiệm lái của khách hàng nhất là trong đô thị vốn chạy ở tốc độ thấp là chủ yếu.
Ngoài thay thế chi tiết chưa đạt chuẩn, Yamaha cũng sẽ tiến hành cập nhật phần mềm ECU lên phiên bản 3.0 với một số chức năng mới bởi Acruzo hiện đang cài phiên bản 2.0 trong khi hầu hết các máy chuẩn đoán, đọc dữ liệu tại đại lý hiện đang chạy phiên bản 3.0. Việc cập nhật sẽ khiến dữ liệu ghi trong ECU từ trước bị mất.
Nguyên nhân là do một chi tiết sử dụng vật liệu chưa đạt chuẩn
Việc triệu hồi xe, kiểm tra thay thế được tiến hành miễn phí trong khoảng hơn 1 giờ làm việc. Đáng chú ý, người anh em Grande cùng chia sẻ chung chi tiết lỗi với Acruzo cũng gặp hiện tượng rung giật nhưng không được triệu hồi. Yamaha chỉ gia hạn bảo hành và thay thế cho những xe gặp hiện tượng trên đến đại lý yêu cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.