Hàng chục ‘xế cổ’ của cựu cảnh sát trưởng bị thu giữ

Hoàng Cường
Hoàng Cường
19/11/2020 10:43 GMT+7

Hàng chục chiếc ô tô cổ điển có tuổi đời gần 70 năm trong bộ sưu tập xế cổ của cựu cảnh sát trưởng thành phố Mexico bị cáo buộc liên quan đến hoạt động rửa tiền, vừa bị cơ quan điều tra thu giữ.

The Daily Mail, Cơ quan cảnh sát điều tra Mexico vừa tiến hành khám xét, thu giữ hàng chục chiếc ô tô, mô tô trong đó có bộ sưu tập xế cổ gồm 41 xe của cựu cảnh sát trưởng Mexico - Raymundo Collins.
Collins bắt đầu giữ chức vụ cảnh sát trưởng thành phố Mexico vào tháng 7.2018 đến tháng 12.2018, trước khi chuyển sang làm giám đốc Viện nghiên cứu Nhà ở của thành phố Mexico. Vào đầu năm, Raymundo Collins bị cáo buộc đã sử dụng sai mục đích số tiền 331.000 USD thuộc tài sản nhà nước khi còn giữ chức vụ giám đốc Viện nghiên cứu Nhà ở của thành phố Mexico. Bên cạnh đó, người đàn ông này còn liên quan đến vụ sai phạm mua bán bất hợp pháp một bất động sản ở quận Álvaro Obregón thuộc thành phố Mexico và đã bị phạt 15,1 triệu USD.

Một chiếc Cadillac El Dorado màu hồng trong lô xe bị cảnh sát Mexico thu giữ

Thẩm phán thành phố Mexico đã ban hành lệnh bắt giữ ông Raymundo Collins vào ngày 8.9.2020. Tuy nhiên Raymundo Collins được cho là đã bỏ trốn ra nước ngoài và hiện đang bị Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế - Interpol đưa vào danh sách truy nã đỏ.
Khi cảnh sát điều tra Mexico khám xét căn biệt thự của Collins tại Tequesquitengo, đã bất ngờ phát hiện một garage chứa tổng cộng 41 chiếc xế cổ. Ngoài ra còn có 3 chiếc mô tô nước, 1 chiếc thuyền, 1 chiếc mô tô phân khối lớn, 1 chiếc xe địa hình 4 bánh ATV.

Bộ sưu tập “xế cổ” của Raymundo Collins có nhiều mẫu ô tô cổ điển với tuổi đời hơn 70 năm và thuộc dạng “hàng hiếm”

Đặc biệt, trong bộ sưu tập “xế cổ” của Raymundo Collins có nhiều mẫu ô tô cổ điển với tuổi đời hơn 70 năm và thuộc dạng “hàng hiếm” như Ford Mustang thế hệ thứ hai, Chevrolet C3 Corvette, Cadillac Eldorado đời 1959, Lincoln Cosmopolitan 1951, Ford Model T 1927, Land Rover Defender cổ điển. Tất cả tài sản này đã bị lực lượng cảnh sát Mexico tịch thu.
Hiện chưa rõ tương lại của hơn 41 chiếc xế cổ vừa được cảnh sát thu giữ. Nhiều khả năng, sau khi vụ việc được đưa ra xét xử, bộ sưu tập xe cổ này sẽ được bán đấu giá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.