Hàng hiếm BMW R65 ‘lột xác’ tại Sài Gòn

0
Vẫn kiểu dáng cổ điển, bình xăng gò thủ công... nhưng những chiếc xe xuất xưởng từ một garage chuyên độ mô tô tại TP.HCM chưa bao giờ hết đặc biệt.

Vẫn kiểu dáng cổ điển, bình xăng gò thủ công... nhưng những chiếc xe xuất xưởng từ một garage chuyên độ mô tô tại TP.HCM chưa bao giờ hết đặc biệt.

>> Ghìm cương ‘mãnh thú’ Ducati Hyperstrada 2014
>> Đã 'sinh' Ducati Multistrada 1200 sao còn 'sinh' BMW R 1200 GS

Chiếc BMW R65 hàng hiếm tại Việt Nam thuộc phân khúc touring hạng trung sản xuất từ những năm 1970. Xe được trang bị động cơ boxer 645cc cho công suất 44 mã lực, mô men xoắn 50 Nm. Sau một thời gian gắn bó, chủ xe quyết định “lên đời” bởi rất mê kiểu dáng street tracker (một dạng xe đua đường phố những năm 60-70 thế kỷ trước) có thể linh hoạt khi đi phố, mạnh mẽ khi đi tour, đặc biệt là kiểu dáng cá tính chưa bao giờ lỗi mốt.

Hàng hiếm BMW R65 ‘lột xác’ tại Sài Gòn - ảnh 1
BMW R65 nguyên bản trước khi "giải phẫu"

Sau 6 tuần dưới bàn tay lành nghề của ông chủ garage độ xe Tự Thanh Đa, chiếc BMW R65 được lột xác gần như toàn diện. Để phù hợp với dòng xe street tracker, bình xăng và bộ khung phía sau được thiết kế lại, yên xe độ kiểu “bánh mì” màu da bò kết hợp với bình xăng được gò thủ công. Đèn pha trước nguyên bản trong khi đèn hậu thay thế bằng loại một bóng. Cụm đèn xi-nhan “mượn” từ mẫu xe Honda NC36.

Hàng hiếm BMW R65 ‘lột xác’ tại Sài Gòn - ảnh 2
BMW R65 sau khi độ hoàn chỉnh

Hàng loạt “đồ chơi” cũng được lên đời như tay lái Barracuda hàng hiệu. Cụm điều khiển lấy từ mẫu sportbike Yamaha R6. Tay côn, tay thắng thửa từ người anh em BMW F800. Đồng hồ đơn dạng kim kết hợp điện tử hiển thị đầy đủ thông tin cần thiết. Động cơ và bộ truyền động trục vẫn được giữ nguyên. Cặp pô “handmade” phát ra âm thanh đầy uy lực.


Clip hàng hiếm BMW R65 ‘lột xác’ tại Sài Gòn

R65 thuộc dòng R-series, biểu tượng di sản của gia đình BMW Motorrad. Xuất hiện lần đầu vào năm 1923, điểm đặc biệt nhất của những chiếc R-series chính là động cơ 2 xi lanh đối xứng nằm ngang (boxer). Cách bố trí này giúp hạ thấp trọng tâm xe và tạo sự cân bằng vượt trội so với những cấu hình 2 máy khác. Bên cạnh đó, toàn bộ những chiếc R-series đều sử dụng truyền động trục với ưu điểm ổn định và bền bỉ hơn so với loại sử dụng xích.

Ảnh BMW R65 "lột xác" tại Sài Gòn:

Hàng hiếm BMW R65 ‘lột xác’ tại Sài Gòn - ảnh 3
BMW R65 với nhiều chi tiết được độ lại khá phong cách

Hàng hiếm BMW R65 ‘lột xác’ tại Sài Gòn - ảnh 4
Kiểu dáng street tracker với đặc trưng tay lái cao, chắn bùn trước/sau thu gọn

Hàng hiếm BMW R65 ‘lột xác’ tại Sài Gòn - ảnh 5
Tay lái hàng hiệu Barracuda

Hàng hiếm BMW R65 ‘lột xác’ tại Sài Gòn - ảnh 6
Bình xăng màu xanh tương phản với yên xe màu mật
Hàng hiếm BMW R65 ‘lột xác’ tại Sài Gòn - ảnh 7
Động cơ boxer 645cc trên BMW R65 được giữ nguyên bản

Hàng hiếm BMW R65 ‘lột xác’ tại Sài Gòn - ảnh 8
Đèn pha tròn cổ điển được giữ lại

Hàng hiếm BMW R65 ‘lột xác’ tại Sài Gòn - ảnh 9
Yên xe thoải mái cho 2 người ngồi

Hàng hiếm BMW R65 ‘lột xác’ tại Sài Gòn - ảnh 10
Cặp pô thủ công cho âm thanh uy lực

Hàng hiếm BMW R65 ‘lột xác’ tại Sài Gòn - ảnh 11
Đèn hậu tinh tế, bộ xi nhan lấy từ Honda NC36

Hàng hiếm BMW R65 ‘lột xác’ tại Sài Gòn - ảnh 12
Thời gian hoàn thiện chiếc xe trong 6 tuần

Minh Đức
Ảnh, Clip: Hữu Danh

>> BMW Motorrad triệu hồi hơn 40 ngàn xe
>> Tom Cruise chạy trốn cùng BMW S1000RR trong Nhiệm vụ bất khả thi 5
>> BMW R 1200 GS phiên bản 2015 được nâng cấp
>> Ducati 899 ‘kế nhiệm’ hay ‘bản sao’ giá rẻ của Ducati 1199
>> Cầm cương 'chiến mã' Sportbike KTM RC 390

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm