Hãng mẹ sa lầy, Bentley, Lamborghini và Ducati có thể bị rao bán

07/12/2015 11:12 GMT+7

Vụ bê bối khí thải đang trở thành gánh nặng chưa từng thấy đối với Volkswagen khiến tập đoàn này có thể phải rao bán 3 thương hiệu cao cấp là Bentley, Lamborghini và Ducati để đền bù thiệt hại.

Vụ bê bối khí thải đang trở thành gánh nặng chưa từng thấy đối với Volkswagen khiến tập đoàn này có thể phải rao bán 3 thương hiệu cao cấp là Bentley, Lamborghini và Ducati để đền bù thiệt hại.

Nếu như vụ bê bối triệu hồi của General Motor chỉ là trong quá khứ năm 2014 thì câu chuyện gian dối khí thải của Volkswagen (VW) lại là nhức nhối trong năm 2015. Bê bối này khiến bản thân gã khổng lồ trong ngành công nghiệp xe hơi châu Âu không dễ thở nếu như không muốn nói là “bơi trong vũng bùn”. Bê bối không chỉ khiến VW mất trắng hàng tỉ USD còn khiến tập đoàn này ngập trong các vụ kiện với những khoản bồi thường khổng lồ (có thể tới 80 tỉ USD).
Bentley và Lamborghini xếp đầu trong số những thương hiệu có thể bị VW rao bán
Để giải quyết rắc rối, VW đã phải vay “nóng” ngân hàng khoản tiền 21,1 tỉ USD nhưng thời gian trả nợ chỉ trong 1 năm. Theo thông tin từ Reuters, VW phải chấp nhận để các tổ chức tín dụng bán hoặc kê khai số tài sản lớn hơn nhiều con số 21,1 tỉ USD đã vay nếu không trả được nợ và hứa hẹn sẽ “thanh lý” một số thương hiệu để giải quyết nợ nần.
Ducati cũng nằm trong danh sách "thanh lý"
Đó chính là lý do khiến những thương hiệu hạng sang giá trị như Benltey, Lamborghini, Ducati sẽ bị “thanh lý” đầu tiên. Nhiều khả năng công ty phụ trợ cung cấp động cơ, hộp số, hệ thống truyền động… trị giá khoảng 5 tỉ USD của VW cũng sẽ bị rao bán. Dù nằm trong vòng an toàn nhưng Audi, Porsche hay Bugatti cũng có thể nằm trong tầm ngắm nếu Volkswagen chưa giải quyết được vấn đề tài chính. Hiện tại đây mới chỉ là thông tin rò rỉ nội bộ, Volkswagen chưa có trả lời chính thức liên quan đến thông tin này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.