Hãng ô tô Trung Quốc Zotye xác nhận mẫu xe đầu tiên bán tại Mỹ

Hoàng Cường
Hoàng Cường
03/05/2019 20:14 GMT+7

Mẫu Crossover cỡ nhỏ T600 hoàn toàn mới sẽ trở thành sản phẩm đầu tiên đưa thương hiệu ô tô Trung Quốc - Zotye xâm nhập thị trường Mỹ vào cuối năm 2020.

Sau khi hợp tác cùng Công ty HAAH Automotive Holdings để thành lập Zotye USA có trụ sở đặt tại Lake Forest, California (Mỹ), mới đây hãng xe Trung Quốc - Zotye vừa hé lộ mẫu xe đầu tiên sẽ được bán tại xứ sở cờ hoa.
Theo đó, mẫu Crossover - T600 hoàn toàn mới từng được Zotye giới thiệu tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2019 diễn ra vào tháng 4 vừa qua sẽ có mặt tại thị trường Mỹ vào cuối 2020 hoặc đầu 2021.
T600 hoàn toàn mới từng được Zotye giới thiệu tại Triển lãm ô tô Thượng Hải - Ảnh: Carscoop
Bob Pradzinski - phó chủ tịch bán hàng của Zotye USA cho biết: “T600 được chọn là sản phẩm đầu tiên của Zotye phân phối tại thị trường Mỹ bởi kích thước, giá cả thực sự phù hợp với thị trường này”. Tuy nhiên, đến thời điểm này Zotye USA vẫn chưa công bố giá bán cũng như thông số kỹ thuật chi tiết về mẫu Crossover này.
Trong khi đó, Duke Hale, CEO của Zotye USA và Công ty HAAH Automotive Holdings chia sẻ: “T600 này là một chiếc xe hoàn hảo cho thị trường Mỹ. Tôi rất vui mừng thông báo đây sẽ là sản phẩm Zotye đầu tiên được bán tại Mỹ”.
Zotye T600 dành cho thị trường Mỹ nhiều khả năng sẽ dùng động cơ tăng áp bốn xi lanh thẳng hàng, dung tích 1.6 lít - Ảnh: Carscoop
Theo trang Automotive News, mẫu Zotye T600 dành cho thị trường Mỹ nhiều khả năng sẽ dùng động cơ tăng áp 4 xi lanh thẳng hàng, dung tích 1.6 lít kết hợp hộp số tự động 6 cấp. Zotye T600 mới thuộc thế hệ thế 2 của dòng xe này kể từ khi xuất hiện trên thị trường vào năm 2013.
Trước đó, vào tháng 1.2019 Zotye cho biết đã ký thỏa thuận mở 19 đại lý tại Mỹ. Hãng ô tô Trung Quốc kỳ vọng sẽ có khoảng 300 đại lý khi mẫu T600 có mặt trên thị trường. Zotye cũng đang lên kế hoạch bán xe trực tuyến tại thị trường Mỹ. "Chúng tôi muốn các đại lý nhận ra rằng mọi thứ phải thay đổi bởi vì đó là những gì khách hàng đang đòi hỏi.” Pradzinski cho biết thêm.
Trước đó, dù không được biết đến rộng rãi như các nhà sản xuất ô tô khác của Trung Quốc, cái tên Zotye vẫn “nổi đình nổi đám” với các sản phẩm “sao chép" thiết kế từ những mẫu xe châu Âu. Tại thị trường Việt Nam, Zotye từng gây sốt khi phân phối mẫu Zotye Z8 với kiểu dáng, đường nét y hệt chiếc Range Rover Evoque của hãng xe Land Rover.
Ngoài Zotye, Tập đoàn ô tô Quảng Châu (GAC) của Trung Quốc từng tham dự Triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Mỹ - Detroit Auto Show 2017 cũng đã lên kế hoạch hội xâm nhập thị trường Mỹ. GAC dự kiến sẽ thành lập một Trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) sau đó sẽ xây dựng hệ thống bán hàng, dịch vụ tại Mỹ. Tuy nhiên, GAC đã dời kế lại hoạch ra mắt tại Mỹ đến năm 2020, do ảnh hưởng từ cuộc chiến thương mại giữa hai quốc gia này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.