Hãng xe nào có dịch vụ hậu mãi ‘tệ’ nhất Việt Nam năm nay?

Việt Đức
Việt Đức
27/09/2019 14:45 GMT+7

J.D.Power, hãng nghiên cứu số liệu nổi tiếng của Mỹ vừa công bố bảng đánh giác mức độ hài lòng của khách hàng với dịch vụ sau bán hàng của các hãng xe bán chạy tại Việt Nam trong năm 2019.

Dựa trên thang điểm 1.000 và vote 5 sao, Honda và Kia là hai thương hiệu có dịch vụ hậu mãi sau bán hàng được khách đánh giá “tệ” nhất lần lượt 795 và 801 điểm thấp hơn mức trung bình 820 điểm, điểm Rating cũng chỉ đc 2 “sao”. Hyundai, Chevrolet, Toyota và Mitsubishi lần lượt được “vote” 3 “sao” với số điểm từ 820 đến 823 điểm. Trong đó, đáng chú ý là Toyota khi tụt tới 4 bậc sau khi giữ đỉnh bảng xếp hạng sau vài năm liên tiếp.
Chiếm vị trí của Toyota những năm trước là Ford, hãng xe Mỹ bất ngờ vươn lên đỉnh bảng với 823 điểm, 5 sao đánh giá nhờ nhận được tín nhiệm của khách hàng, đặc biệt là trong 2 tiêu chí khởi động dịch vụ và nhận xe. Mazda đứng thứ 2 với 4 sao và 824 điểm nhờ chất lượng dịch vụ tốt được khách hàng hài lòng.
Bảng xếp hạng mức độ hài lòng của khách hàng với dịch vụ hậu mãi các hãng xe Việt
Khảo sát của J-D.Power được đưa ra dựa trên mức độ hài lòng tổng thể của các chủ xe đã trải nghiệm dịch vụ tại các trung tâm dịch vụ/đại lý chính hãng để bảo dưỡng hoặc sửa chữa xe trong thời gian từ 12 đến 60 tháng đầu tiên sau khi mua xe. Khảo sát này được thực hiện trên 1.513 người đã mua xe và mang xe đến chăm sóc tại các trung tâm dịch vụ hoặc đại lý chính hãng trong giai đoạn từ tháng 3.2018 đến tháng 7.2019. Khảo sát này được tiến hành trực tuyến từ tháng 3 đến 7.2019.
Đây là năm thứ 11 khảo sát này được thực hiện, dựa trên mức độ hài lòng của chủ sở hữu xe mới đối với dịch vụ hậu mãi thông qua việc đánh giá chất lượng của các đại lý trên 5 yếu tố (theo mức độ quan trọng): chất lượng dịch vụ (24%); khởi động dịch vụ (21%), việc nhận xe (20%); chuyên viên tư vấn dịch vụ (18%) và cơ sở vật chất (17%).
Dịch vụ hậu mãi từ lâu được người tiêu dùng Việt đặc biệt quan tâm bởi chiếc xe không chỉ đơn thuần là phương tiện nó còn là an toàn và tài sản lớn của cả một gian đình. Ý thức được điều này các hãng xe luôn tìm cách nâng cao chất lượng dịch vụ như tăng số lượng đại lý, quy mô, diện tích và cả con người. Tuy nhiên, mức đầu tư mỗi thương hiệu sẽ khác nhau đặc biệt là trong vấn đề đào tạo con người nên không phải hãng xe nào cũng nhận được đánh giá tốt nhất từ khách hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.