Hãng xe Trung Quốc chi hàng chục triệu USD phát triển ô tô chống virus

Hoàng Cường
Hoàng Cường
07/02/2020 16:03 GMT+7

Hãng xe Trung Quốc - Geely Auto vừa quyết định chi hàng chục triệu USD để phát triển, sản xuất ô tô có khả năng chống lại các loại vi rút.

Trong bối cảnh vi rút corona đang hoành hành gây dịch bệnh viêm phổi cấp, khiến hàng trăm người tử vong tại Trung Quốc. Mới đây, nhà sản xuất ô tô Geely Auto thuộc tập đoàn Zhejiang Geely Holding vừa quyết định chi 370 triệu nhân dân tệ, tương đương 53 triệu USD để nghiên cứu, sản xuất loại ô tô có khả năng chống vi rút, bảo vệ người dùng.
Geely Auto sẽ tận dụng triệt để hệ thống R&D toàn cầu để sản xuất ô tô chống vi rút

Ảnh: Geely

Theo đó, với mạng lưới các trung tâm thiết kế, phát triển (R&D) trên toàn cầu, trong đó những trụ sở chính đặt tại châu Âu, Mỹ và Trung Quốc… Geely Auto sẽ nghiên cứu các vật liệu có độ bền cao, thân thiện với môi trường và có khả năng chống lại các loại vi khuẩn, vi rút để chế tạo ô tô. Đây được xem là một hướng phát triển mới của Geely cũng như ngành ô tô trên thế giới nhằm bảo vệ an toàn và sức khoẻ con người.
Theo Geely Auto, “mẫu ô tô tốt cho sức khoẻ” mà hãng hướng đến sẽ khác với các dòng xe y tế chuyên dụng và phù hợp cho tất cả người dùng ô tô. Mẫu xe này không chỉ có chức năng cô lập các chất độc hại trong không khí bên ngoài, làm sạch môi trường bên trong xe mà còn phòng chống được các loại vi rút. Qua đó, giảm tác hại đối với cơ thể người dùng.
Geely Auto là nhà sản xuất ô tô thuộc tập đoàn Zhejiang Geely Holding, Trung Quốc

Ảnh: Geely

Geely Auto sẽ tận dụng triệt để hệ thống R&D toàn cầu, đồng thời hợp tác với các tổ chức nghiên cứu khoa học và y tế chuyên nghiệp để triển khai dự án đặc biệt này. Đây cũng là động thái của Geely Auto để đối phó với dịch viêm phổi cấp do chủng vi rút corona gây ra tại Trung Quốc và đã lây lan sang nhiều quốc gia trên thế giới.
Ông An Conghui, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Geely Auto cho biết: “Phòng chống dịch bệnh là một công việc đòi hỏi nỗ lực lâu dài của xã hội. Ô tô là loại phương tiện phổ biến trên thế giới, và được xem như ngôi nhà thứ 2 của nhiều người. Vì vậy những mẫu xe tốt cho sức khoẻ, có khả năng chống lại vi rút là rất cần thiết. Điều này sẽ trở thành một trong những mục tiêu phát triển dài hạn của Geely Auto”.
Trước đó vào ngày 28.1, Tập đoàn Geely Holding - công ty sở hữu thương hiệu Geely Auto đã bắt tay với quỹ Li Shufu để hỗ trợ chi phí, cũng như vật dụng y tế... cho Trung Quốc nhằm đối phó với dịch viêm phổi cấp do chủng vi rút corona gây ra. Tính đến ngày 7.2 trên thế giới đã có gần 31.000 ca nhiễm vi rút corona, trong đó Trung Quốc có hơn 30.000 ca và 638 trường hợp tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.