Hãng xe Trung Quốc nhái thiết kế Mazda CX-4

31/01/2018 11:42 GMT+7

Hãng Zotye vừa hé lộ hình ảnh chiếc Crossover 5 chỗ mang tên Traum với kiểu dáng thiết kế sao chép từ mẫu CX-4 được Mazda sản xuất dành riêng thị trường Trung Quốc.

Hãng xe Zotye tiếp tục trở thành tâm điểm của nạn nhái kiểu dáng thiết kế sản phẩm ô tô danh tiếng trên thế giới. Sau khi nổi đình nổi đám khi bán ra thị trường chiếc Zotye SR8 nhái kiểu dáng Porsche Macan, T800 được xem như bản sao của Range Rover Sport…Mới đây, hãng xe Trung Quốc tiếp tục hé lộ hình ảnh mẫu Zotye Traum có tên mã MA501, nhưng sỏ hữu diện mạo giống hệt Mazda CX-4.
Zotye Traum có nhiều đường nét thiết kế "sao chép" từ Mazda CX-4
Hiện tại, Zotye đã đưa Traum lên dây chuyền sản xuất và sẽ tung mẫu xe này ra thị trường vào cuối năm 2018. Mang phong cách của một chiếc Crossover 5 chỗ, Zotye Traum sở hữu kích thước tổng thể dài, rộng, cao tương ứng (4.680 x 1.868 x 1.625)mm, chiều dài cơ sở ở mức 2.700 mm. Các thông số này gần như tương đồng với Mazda CX-4.
Kính gió sau, đèn hậu, cản sau... của Zotye Traum khiến nhiều người lầm tưởng Mazda CX-4
Ngoài việc thiết kế Traum với kích thước gần như giống hệt Mazda CX-4, Zotye dường như sao chép hoàn toàn kiểu dáng CX-4 để gắn vào khung xe Traum. Những hình ảnhhé lộ cho thấy, thiết kế tổng thể củaTraum có rất nhiều điểm tương đồng với Mazda CX-4. Trong đó, hốc đèn sương mù, cản trước và cụm đèn pha được “nhái” theo kiểu thiết kế trên Mazda CX-4. Điểm khác biệt hiếm hoi nằm ở lưới tản nhiệt hay một số chi tiết nhỏ như viền crôm chạy xung quanh tấm ốp nhựa bên sườn xe.
Ở phía sau, đuôi xe Zotye Traum cũng thiết kế theo kiểu vuốt dốc cùng cánh gió, đèn hậu, cản sau dường như “sao y bản chính” Mazda CX-4.
Mẫu Mazda CX-4 ra mắt thị trường Trung Quốc đầu năm 2018
Zotye chưa hé lộ hình ảnh thiết kế nội thất cũng như động cơ trang bị trên Traum. Tuy nhiên, mức giá mẫu xe này khi phân phối ra thị trường dự kiến sẽ thấp hơn Mazda CX-4 mới, vừa được hãng xe Nhật giới thiệu tại Trung Quốc với 7 phiên bản, có giá bán từ 140.800 - 215.800 nhân dân tệ, tương đương 480 - 736 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.