Harley-Davidson “gây sốc” với dự án mô tô chạy điện

20/06/2014 06:05 GMT+7

Hãng mô tô tên tuổi Harley-Davidson vừa chính thức công bố dự án xe máy điện (electric bike) mang tên Project LiveWire.

Hãng mô tô tên tuổi Harley-Davidson vừa chính thức công bố dự án xe máy điện (electric bike) mang tên Project LiveWire. 

 
 Harley-Davidson “gây sốc” với dự án mô tô chạy điện

Hãng mô tô tên tuổi Harley-Davidson vừa chính thức công bố dự án xe máy điện (electric bike) mang tên Project LiveWire. Theo tường thuật của trang tin công nghệ SlashGear, bắt đầu từ tuần tới, mẫu mô tô điện đầu tiên thuộc dự án LiveWire sẽ có chuyến chạy thử nghiệm xuyên nước Mỹ nhằm giúp Harley-Davidson đánh giá tiềm năng cũng như công suất thực tế của động cơ chạy điện. Đại diện Harley-Davidson cho biết, mẫu xe thử nghiệm với hình dáng hiện tại không phải là sản phẩm thương mại, mà chỉ là “bản thử” để qua đó giúp hãng xe Mỹ xem xét làm thế nào để tiếp tục phát triển các mẫu mô tô chạy điện trong tương lai.

 
Mẫu mô tô điện đang được Harley-Davidson thử nghiệm

Với nhiều tín đồ đam mê tốc độ, tiếng máy gầm rú cũng như âm thanh pô đặc trưng thì ý tưởng về một chiếc Harley sở hữu động cơ điện là điều gì đó thật sự điên rồ, tuy nhiên dường như mọi thứ sẽ dần thay đổi.

Phó Chủ tịch cao cấp Harley-Davidson Hans Richer cho biết, âm thanh chính là một thành phần đặc biệt của động cơ điện, hay nói cách khác, với LiveWire, người dùng sẽ sở hữu một chiếc mô tô “im ru” và có khả năng tăng tốc từ 0 - 90 km/giờ chỉ trong 4 giây. 

 
Âm thanh “im ru” chính là thành phần đặc biệt của động cơ điện

Giống xe hơi chạy điện, LiveWire không yêu cầu sự tồn tại của bộ ly hợp hay nhông, sên truyền động cũng như trang bị hệ thống phanh (thắng) có khả năng tái tạo năng lượng cho nguồn điện, theo SlashGear.

Pin trên chiếc LiveWire nguyên mẫu hiện tại có thể cho phép xe chạy được quãng đường dài khoảng 85 km, tốc độ tối đa đạt 147 km/giờ.

 
LiveWire sẽ được chạy thử nghiệm tại 30 thành phố của Mỹ trong năm nay

Trong năm nay, LiveWire sẽ được chạy thử nghiệm tại 30 thành phố của Mỹ, và tiếp tục lăn bánh trên toàn cầu từ năm 2015.

Đại diện Harley-Davidson cho biết sẽ sử dụng các phản hồi từ người dùng tham gia thử nghiệm để quyết định lộ trình sản xuất đại trà động cơ mô tô điện.

An Huy
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.