Hé lộ Mazda CX-5 thế hệ mới sắp ra mắt

03/11/2016 06:29 GMT+7

Thế hệ thứ 2 của Mazda CX-5 dự kiến sẽ được giới thiệu chính thức vào ngày 16.11 tới đây tại Los Angeles Auto Show 2016. Đây có thể xem là lời đáp trả của Mazda lên đối thủ Honda CR-V cũng vừa trình làng thế hệ mới.

Thế hệ thứ 2 của Mazda CX-5 dự kiến sẽ được giới thiệu chính thức vào ngày 16.11 tới đây tại Los Angeles Auto Show 2016. Đây có thể xem là lời đáp trả của Mazda lên đối thủ Honda CR-V cũng vừa trình làng thế hệ mới.

>> Xe Mazda hấp dẫn nhưng chưa đủ sức níu chân khách hàng
>> Nên mua Honda CR-V hay Mazda CX-5?
>> Lựa chọn xe SUV 5 chỗ trong tầm giá 1 tỉ đồng

Mazda mới chỉ hé lộ một tấm ảnh duy nhất của CX-5 thế hệ mới

Thế hệ đầu tiên của Mazda CX-5 ra mắt vào năm 2011 và là mẫu xe đầu tiên của Mazda sở hữu ngôn ngữ thiết kế Kodo đặc trưng của hãng. Mẫu xe này được ưa chuộng và làm nên thương hiệu Mazda được yêu thích hơn trong thời gian gần đây. Theo đó CX-5 mới sẽ có thiết kế tương đồng với mẫu xe đàn anh CX-9 thế hệ mới.

Mazda chỉ để lộ một tấm hình duy nhất về những đường nét thân xe của CX-5 thế hệ tiếp theo. Có vẻ ngôn ngữ thiết kế Kodo mới trên thế hệ CX-5 sắp ra mắt sẽ sắc sảo và hấp dẫn hơn trước. Trong đó đường crôm bên dưới cụm cửa sổ có hình gậy hockey là đặc điểm mà CX-5 thế hệ hiện tại chưa có.

Mẫu xe Mazda CX-5 thế hệ hiện tại

Cũng như những người anh em Mazda 2, Mazda 3 và Mazda6, nhiều khả năng CX-5 mới cũng sẽ được trang bị tính năng G-Vectoring Control giúp cải thiện độ êm ái trong lúc vận hành. Ngoài ra, CX-5 cũng có thể được trang bị thế hệ động cơ Skyactiv-G thứ 2 tích hợp công nghệ kích nổ đồng nhất Homogenous Charge Compression Ignition (HCCI), đây là công nghệ mới chưa được trang bị trên bất cứ mẫu xe Mazda nào hiện nay.

Ưu điểm của công nghệ HCCI là nó giúp động cơ đốt cháy được hết lượng nhiên liệu tức thời và từ đó sinh ra hiệu suất tối đa. Công nghệ đột phá này sẽ giúp động cơ xăng SkyActiv-G thế hệ thứ 2 của Mazda tiết kiệm hơn 30% so với thế hệ SkyActiv-G hiện nay, và có khả năng cạnh tranh với những dòng xe lai xăng + điện hybrid.

Mẫu xe Crossover 5 chỗ Mazda CX-5 hiện đang được yêu thích tại thị trường Việt Nam với doanh số đứng đầu trong nhiều tháng trở lại đây, đối thủ của Mazda CX-5 là Honda CR-V, Hyundai Tucson, Kia Sporage, Mitsubishi Outlander.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.