Hết xe sang Land Rover đến BMW cũng học theo xe bình dân Nissan

31/05/2018 14:59 GMT+7

Không chỉ Land Rover đã tung ra Evoque Cabriolet hay Volkswagen hứa hẹn với T-Roc mà hãng xe sang BMW cũng đang có động thái về một chiếc SUV mui trần như hãng xe bình dân Nissan từng khởi xướng.

Có lẽ khi ra mắt chiếc Murano CrossCabriolet cách đây gần thập kỷ, Nissan cũng không ngờ rằng nó lại trở thành xu hướng của tương lai. Sau khi Land Rover nhảy vào phân khúc xe đa dụng mui trần với chiếc Range Rover Evoque Cabriolet thì BMW cũng đang có động thái tương tự. Trước đó, một hãng xe châu Âu khác là Volkswagen cũng hứa hẹn sẽ tung ra phiên bản mui trần cho T-Roc.

“Đó là một chủ đề thú vị”, ông Ralph Mahler, Giám đốc phụ trách chiến lược và kế hoạch sản xuất của BMW đã chia sẻ với trang Digital Trends khi được hỏi về khả năng sản xuất một chiếc crossover mui trần. Mahler chia sẻ thêm rằng, công ty đã từng đặt câu hỏi trong quá khứ và cho dù có hay không có khả năng hoặc thị trường cho nó thì BMW vẫn nghĩ đây là một chủ đề thú vị.

Nissan CrossCabriolet đang trở thành xu hướng được một số hãng xe theo đuổi

Mặc dù không xác nhận nhưng rõ ràng BMW cũng không bác bỏ ý tưởng về một chiếc xe thể thao đa dụng mui trần. Hiện tại thương hiệu đến từ Munich đang kinh doanh rất nhiều mẫu xe thể thao đa dụng trải dài trên khắp các phân khúc từ X1 cho đến X7. Trong đó, nếu thực sự sản xuất xe đa dụng mui trần thì X2 có vẻ là ứng cử viên hợp lý bởi nó cùng phân khúc Evoque của Land Rover và cũng sở hữu thiết kế thể thao. Đây cũng là chiếc crossover vừa tầm tiền phù hợp với những khách hàng trẻ - những người chiếm tỉ lệ cao trong việc tiêu thụ xe mui trần.

Nhiều khả năng, một chiếc xe đa dụng mui trần mang thương hiệu BMW sẽ được ra mắt vào cuối thập kỷ này nếu hãng xe Đức quyết định gia nhập cuộc chơi. Dù sao, với xu hướng ngày càng rõ ràng với những chiếc xe gầm cao thì việc mở rộng phân khúc, tìm hướng đi mới là chuyện “thường ngày ở huyện” nhất là với một hãng xe sang.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.