Honda Accord 'đội sổ' phân khúc xe hạng D tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
10/04/2020 11:58 GMT+7

Chỉ bán được 25 xe trong tháng 3.2020, Honda Accord đang cho thấy phong độ kém cõi trong phân khúc xe hạng D, vốn là "sân chơi riêng" của Toyota Camry tại thị trường Việt Nam.

Honda Accord 2020 khi mới tung ra thị trường Việt Nam bán chạy với doanh số tháng 12.2019 xếp trên các đối thủ, chỉ đứng sau Toyota Camry. Tuy nhiên tới tháng 4.2020, mọi chuyện không khả quan như vậy nữa, hiện tại Honda Accord là dòng xe "đội sổ" trong phân khúc xe hạng D với 25 xe bán ra trong tháng 4.2020, thua kém Kia Optima đến 48 xe.
Trong phân khúc xe hạng D tại Việt Nam hiện có khá ít đại diện, bao gồm: Toyota Camry, Mazda6, Kia Optima và Honda Accord. Trong khi Toyota Camry giữ vững ngôi đầu bảng với 420 xe bán ra thị trường Việt Nam trong tháng 3.2020 thì các đối thủ Mazda6, Kia Optima và Honda Accord lần lượt đạt doanh số 106, 73 và 25 chiếc bán ra. Điều này cho thấy Toyota Camry tỏ ra vượt trội so với các đối thủ mặc dù giá bán của mẫu xe này không hề rẻ.

Khả năng vận hành tốt chưa đủ giúp Honda Accord thành công tại thị trường Việt Nam

Trong khi đó, Honda Accord cũng được định giá bán ở mức cao nhất, thậm chí cao hơn kình địch Toyota Camry nên khó cạnh tranh. Doanh số khả quan ở thời gian đầu bán ra cho thấy được sự đáp ứng nhu cầu của  khách hàng ưa chuộng dòng xe Accord bấy lâu nay, trong khi khách hàng mục tiêu vẫn đánh giá Toyota Camry cao hơn.
Mức giá cao cũng khiến Honda Accord hụt hơi doanh số so với 2 đối thủ chiếu dưới, được Trường Hải (THACO) lắp ráp trong nước là Mazda6 và Kia Optima. Hai mẫu xe này có giá bán dưới 1 tỉ đồng, rẻ hơn hàng trăm triệu đồng so với Honda Accord. Kia Optima trước đây là mẫu xe bán chậm nhất phân khúc, nay nhường danh hiệu này cho mẫu xe Nhật Bản - Honda Accord.
Trên thực tế, Honda Accord là mẫu xe không tệ, nhưng mức giá cao khiến mẫu xe có thiên hướng thể thao cá nhân này khó tiếp cận khách hàng tiềm năng là những người trẻ tuổi. Đối tượng khách hàng này thường lựa chọn các dòng xe hợp túi tiền hơn, và ở đó có Mazda6 và Kia Optima. Với những khách hàng cao tuổi hơn, Toyota Camry chắc chắn là lựa chọn hàng đầu. 

Giá bán cao là rào cản của Honda Accord khi tiếp cận khách Việt

Chưa kể, Honda Accord còn vấp phải sự cạnh tranh đến từ mẫu xe sang mang thương hiệu Đức - Mercedes-Benz C180. Với mức giá chỉ cao hơn Honda Accord vài chục triệu đồng, tất nhiên nhiều khách hàng sẽ đắn đo suy nghĩ việc nâng tầm lên hẳn thương hiệu xe sang trọng hơn.
Tại Việt Nam, Honda Accord phân phối duy nhất một phiên bản với nhiều màu sơn đi cùng giá bán 1,319 - 1,329 tỉ đồng. Honda Accord đổi mới hoàn toàn với động cơ VTEC Turbo 1.5L kết hợp hộp số vô cấp CVT, thay thế cho động cơ 2.4L và hộp số tự động 5 cấp ở đời cũ. Thông số mà động cơ tăng áp 1.5L mới sản sinh 188 mã lực và mô men xoắn 260 Nm. Đây cũng là loại động cơ đang được lắp trên mẫu xe anh em Civic và CR-V tại thị trường Việt Nam nên không mấy xa lạ với khách hàng đã từng sử dụng qua 2 dòng xe này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.