Honda Accord 'hụt hơi' trong cuộc đua với Toyota Camry, Mazda6

12/06/2017 14:46 GMT+7

Được nâng cấp vào năm ngoái nhưng Honda Accord tỏ ra hụt hơi trong cuộc đua tranh doanh số với các đối thủ cùng phân khúc Toyota Camry.

Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 5.2017, Honda bán ra vỏn vẹn 20 chiếc Accord trong khi doanh số của các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Camry và Mazda6 lần lượt là 303 và 184 xe.
Nếu tính tổng doanh số từ đầu năm 2017 đến nay, Honda chỉ bán được 96 chiếc Accord ra thị trường VN (bình quân chưa đến 20 xe/tháng), trong khi Toyota tiêu thụ 1.414 chiếc Camry, Mazda6 đạt doanh số 956 xe. Đây quả là một sự chênh lệch đáng kể trong phân khúc xe hạng D hiện nay. 
Việc định giá Honda Accord quá cao tại thị trường VN, được xem là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ế ẩm của mẫu sedan hạng D này. Dù được phân phối theo dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc so với nguồn gốc lắp ráp trong nước của hai đối thủ còn lại, tuy nhiên việc định giá lên tới 1,39 tỉ đồng khiến Honda Accord gặp không ít khó khăn trong việc cạnh tranh, tiếp cận khách hàng khi mà giá xe trong nước đang giảm. Trong khi Toyota áp dụng chương trình giảm giá lên tới cả trăm triệu đồng cho Camry thì Honda VN vẫn ngập ngừng với mức giảm 50 triệu đồng cho Accord.
Khách hàng chỉ có duy nhất một lựa chọn động cơ khi mua Honda Accord

Thành công của Toyota Camry đến từ việc đa dạng các phiên bản dành cho khách hàng chọn lựa, giá bán dao động từ 1,098 tỉ cho đến 1,383 tỉ đồng. Sau khi giảm giá khoảng 100 triệu đồng, Toyota Camry bản cao cấp nhất vẫn rẻ hơn Honda Accord đáng kể. Trong khi đó đối thủ Mazda6 lại có lợi thế về giá bán rẻ hơn so với hai đối thủ còn lại, cụ thể giá xe Mazda6 tại VN chỉ từ 975 triệu đồng đến 1,175 tỉ đồng. 
Không chỉ chịu sự cạnh tranh từ Toyota Camry và Mazda6, Honda Accord còn phải đối mặt với hai "thế lực" đến từ Hàn Quốc là Kia Optima và Hyundai Sonata. Cả hai mẫu xe này đều có mức giá cạnh tranh hơn nhiều, Kia Optima lắp ráp tại Việt Nam có 3 phiên bản khác nhau giá dưới 1 tỉ đồng, trong khi đó Hyundai Sonata được nhập khẩu nguyên chiếc và có giá thấp hơn tới 400 triệu đồng so với Honda Accord. 
Honda Accord tại VN chỉ có duy nhất một phiên bản sử dụng động cơ công nghệ Earth Dreams dung tích 2.4 lít i-VTEC 4 xi lanh, công suất 174 mã lực, mô men xoắn cực đại 225 Nm, kết hợp hộp số tự động 5 cấp. Bản nâng cấp còn trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECO Assist. Vô lăng tích hợp lẫy chuyển số thể thao và chế độ kiểm soát hành trình.
Nội thất rộng rãi, vật liệu nội thất khá cao cấp là ưu điểm của Honda Accord

Tính năng an toàn chủ động và thụ động như camera lùi hiển thị 3 góc quay, cảm biến va chạm góc phía trước và cảm biến lùi. Hệ thống phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử VSA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA.
Ở thời điểm mới ra mắt, Honda Accord 2016 được công bố giá bán chính thức lên đến 1,47 tỉ đồng. Sau thời gian kinh doanh không hiệu quả, Honda VN giảm giá mẫu xe này còn 1,39 tỉ đồng từ ngày 1.1.2017.  Hiện tại mẫu xe này đang có mức khuyến mãi giảm thêm 50 triệu đồng.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.