Honda bổ sung Jazz, thêm ‘vị’ tại Vietnam Motor Show 2017

04/08/2017 15:54 GMT+7

Bên cạnh các mẫu xe đã có hướng tới từng phân khúc khách hàng khác nhau, Honda VN còn bổ sung tân binh Jazz như để thêm vị cho khách hàng tùy chọn.

Tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2017 - Vietnam Motor Show 2017, trên bục trung tâm của gian hàng Honda VN khá lạ khi không trưng bày chiếc crossover bán chạy CR-V hay mẫu MPV Odyssey ngập tràn công nghệ mà thay vào đó là một chiếc hatchback nhỏ nhắn có vóc dáng khá thể thao. Không ai khác đây chính là tân binh Jazz, kẻ sẽ đối đầu Toyota Yaris trong phân khúc hatchback hạng B đang ít đối thủ cạnh tranh. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, bán ra từ đầu năm sau.

Dù mới xuất đầu lộ diện tại Việt Nam nhưng Jazz đã có mặt trên thị trường khá lâu từ năm 2001. Đây là một trong những xe bán chạy nhất của Honda với hơn 6 triệu xe bán ra trên toàn thế giới tính đến tháng 5.2017. Xe hướng đến những khách hàng cá tính, thực dụng trong cả hiệu quả sử dụng lẫn khả năng tiết kiệm nhiên liệu, vận hành và giá cả. Nhờ vậy nó đã gặt hái được không ít giải thưởng nhất là các giải liên quan tới top xe dành cho phái đẹp.

Honda giới thiệu Jazz, thêm "vị" cho dòng sản phẩm vốn chưa quá đa dạng của mình

Bên cạnh Jazz, phiên bản sedan City 2017 vừa ra mắt hồi tháng 6 với một số nâng cấp ở thiết kế, trang bị và an toàn cũng góp mặt. Được biết, chỉ trong tháng đầu tiên bán ra, phiên bản 2017 của City đã xô đổ doanh số từ đầu năm với 654 xe bán ra. Kế đó hẳn không thể bỏ qua chiếc Civic thế hệ 10 với thiết kế thể thao nhiều trang bị hơn từng làm mưa làm gió tại Vietnam Motor Show 2016. Được biết, trong 6 tháng đầu năm Honda đã bán được 644 chiếc Civic thế hệ mới, cao hơn nhiều so với cùng kỳ năm ngoái.

Phiên bản trưng bày tại Vietnam Motor Show năm nay là Civic Modulo với gói “độ” thêm ở ốp cản trước, ốp cản sau, ốp thân xe, cánh lướt gió thể thao có đèn, la-zăng thể thao và tem Modulo. Cao cấp hơn tất nhiên là Honda Accord hướng đến những khách hàng cần một chiếc sedan rộng rãi, tiện nghi hơn. Honda VN cho biết tính đến hết tháng 6 doanh số xe đã tăng 35% so với cùng kỳ nhưng không tiết lộ con số cụ thể.

Phải đến đầu năm 2018, Honda mới chính thức bán Jazz ra chính thức

Nhắc tới 4 bánh của Honda hẳn chẳng ai lạ gì cái tên CR-V, ông hoàng trong phân khúc crossover cỡ trung một thời. Ra mắt lần đầu năm 2008, tính đến nay CR-V đã trải qua nhiều thăng trầm. Vào năm ngoái, hãng xe Nhật đã đưa được 5.101 chìa khóa CR-V tới tay khách hàng đưa nó trở thành xe bán chạy thứ 2 của Honda tại Việt Nam và nâng doanh số cộng dồn lên 20.000 xe.

Và cuối cùng, sang chảnh nhất hẳn là Honda Odyssey - chiếc MPV nhập khẩu từ Nhật Bản. Dù không đến từ thương hiệu Acura nhưng chiếc MPV này vẫn được định vị ở phân khúc cao cấp với giá bán không hề rẻ đi kèm nhiều trang bị tương xứng. Honda cho biết, hiện Odyssey đang chiếm khoảng 50% thị phần trong phân khúc xe cao cấp.

Đáng tiếc Honda CR-V 7 chỗ mới vẫn chưa rõ ngày về Việt Nam

Cũng theo chia sẻ của hãng xe Nhật Bản tại Vietnam Motor Show 2017, kể từ đầu năm đã có 5.436 xe tới tay khách hàng, tăng trưởng 27%, cao hơn mức 11% trung bình của toàn thị trường. Ngoài việc trưng bày xe, Honda VN cũng muốn mang đến triển lãm những công nghệ giúp lái xe vận hành nhàn nhã, an toàn hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.