Honda CD50 40 năm tuổi rao giá hơn 800 triệu tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
26/03/2020 12:33 GMT+7

Một chiếc Honda CD50 đời 1980 hơn 40 tuổi nhưng lại chưa sử dụng, chưa có biển số tại Việt Nam được một chủ xe rao bán với giá 35.000 USD, tương đương khoảng 810 triệu đồng.

Một chiếc Honda CD50 đời 1980 bất ngờ được rao bán trên mạng xã hội với giá bán "khủng" lên tới 810 triệu đồng. Sở dĩ chiếc xe có giá bán "trên mây" là do nó được một người sưu tầm xe bảo quản, không sử dụng trong suốt 40 năm qua.
Theo thông tin rao bán, chiếc Honda CD50 này thuộc model 1980 mới tinh 100% chưa đổ xăng, chưa lắp ắc quy và gương chiếu hậu. Xe mới như vừa “đập thùng” còn nguyên catalogue theo xe. Người bán cho biết, lúc mới mua chiếc Honda CD50 này có giá trị “đắt bằng căn nhà phố cổ Hà Nội”.
Với giá rao bán hơn 800 triệu đồng, chiếc xe này đắt hơn nhiều dòng xe ô tô mới tinh chưa lăn bánh tại Việt Nam. Tất nhiên nó chỉ thực sự phù hợp với các “đại gia” sưu tập dòng Honda CD có điều kiện kinh tế khá giả.

Chiếc xe được chủ nhân bảo quản cẩn thận, tránh trầy xước không đáng có

Vì chưa sử dụng nên mọi chi tiết trên xe còn nguyên bản và bóng bảy như xe mới, đồng hồ công tơ mét của xe hiện đang nằm ở mức 22 km, nhiều chi tiết như bình xăng, bugi đánh lửa, vành nan hoa, lốp xe vẫn còn nguyên bản như 40 năm trước.
Ngay cả các phụ kiện đi kèm theo xe vẫn được chủ nhân giữ lại như sách hướng dẫn sử dụng, gương chiếu hậu, chìa khóa sơ cua... vẫn còn trong bọc ni lông như xe mới.
Honda CD50 sử dụng động cơ 4 thì, xi lanh đơn, cam đơn (SOHC) dung tích 49cc, làm mát bằng không khí đi cùng với hộp số 4 cấp.
Chủ của chiếc xe này là một người đam mê sưu tầm xe cổ, ngoài chiếc Honda CD50, người chơi còn sưu tầm thêm phụ tùng và trưng bày nó ở các vị trí trang trọng trong nhà, thậm chí lồng kính lại như là một cách để thể hiện tình yêu và niềm đam mê của mình.

Nhiều chi tiết trên xe còn nguyên bản, chưa sử dụng

Dù vấp phải sự tranh cãi cũng như chỉ trích về mức giá trên mạng xã hội, chiếc Honda CD50 này vẫn có giá trị nằm ở độ mới, thực sự nguyên bản như vừa mới xuất xưởng và được đánh giá là “hiếm có khó tìm” hiện nay, mặc dù nó không thực sự độc và hiếm
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.