Honda chi cả chục triệu USD sản xuất xe điện

12/07/2017 17:50 GMT+7

Hai thương hiệu đến từ Nhật Bản Honda và Hitachi Automotive Systems (HAS) đã quyết định thành lập liên doanh mới sản xuất xe điện.

Honda và Hitachi đã đầu tư khoảng 43,8 triệu USD vào liên doanh sản xuất xe điện. Trong đó, Hitachi kiểm soát 51% cổ phần, còn lại Honda chiếm 49% cổ phần. Đây là bước chuyển mình đầy tham vọng của thương hiệu Honda khi tự tin khẳng định doanh thu xe điện sẽ chiếm 2/3 doanh thu của công ty vào năm 2025. Mục tiêu đã được công bố trong buổi thành lập bộ phận phát triển xe điện vào tại tháng 10 năm ngoái. Đồng thời, trong buổi lễ Honda đã xác nhận kế hoạch ra mắt 2 xe điện vào năm 2018.

 Honda nổi lên với dòng xe chạy bằng hydro nhưng hiện nay đang đầu tư cho dòng xe điện EVs

Takahiro Hachigo - CEO của tập đoàn Honda chia sẻ với báo giới đầu năm nay rằng, mẫu xe đầu tiên sẽ có dung lượng cao nhưng trọng lượng pin nhẹ và tích hợp nhiều công nghệ quản lý năng lượng mới cho phép sạc và xả nhanh hơn. Hachigo cũng tiết lộ sẽ có cải thiện thiết kế ngoại thất xe mang hơi hướng trẻ trung, hiện đại. Mẫu xe dự kiến sẽ trình làng tại Frankfurt Motor Show vào tháng 9 tới. Tất nhiên, ngoài ô tô, xe máy điện cũng là mục tiêu mà liên doanh này hướng tới.

Honda bắt đầu chuyển sang đầu tư nhiều hơn cho xe điện do nhu cầu về sản phẩm này của khách hàng tăng nhanh vì sự ô nhiễm môi trường tại các thị trường lớn như Trung Quốc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.