Honda City 2021 tại Việt Nam không dùng động cơ tăng áp như kỳ vọng

Gia Linh
Gia Linh
30/10/2020 09:47 GMT+7

Theo thông tin tiết lộ từ Honda Việt Nam, hãng xe Nhật Bản tiếp tục trang bị động cơ 1.5L, không có tùy chọn máy Turbo cho mẫu xe Honda City 2021 sắp trình làng.

Honda City thế hệ mới nhất sẽ tung ra thị trường Việt Nam vào ngày 9.12 tới đây, những công bố của Honda Việt Nam cho thấy City 2021 có 3 phiên bản G, L và RS. Xe có hệ thống chiếu sáng LED hoàn toàn. Nội thất được nâng cấp với màn hình lớn 8 inch, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Động cơ trang bị trên xe là máy 1,5 lít. Các trang bị an toàn giống như đời trước.
Những thông tin ban đầu mà Honda Việt Nam tiết lộ là trang bị của phiên bản RS cao cấp nhất. Các phiên bản G và L có ít trang bị hơn. Điểm chung của 3 phiên bản này là động cơ xăng 1,5 lít hút khí tự nhiên cho công suất 119 mã lực và mô men xoắn 145 Nm, kết hợp với hộp số vô cấp CVT. Đây có thể là loại động cơ đang được trang bị trên Honda City hiện hành.

Honda City 2021 bản RS tập trung nhiều tiện nghi, 2 phiên bản còn lại G và L chỉ có các tính năng đủ dùng

Như vậy, những khách hàng đang trông đợi sở hữu xe Honda City 2021 trang bị động cơ tăng áp Turbo sẽ thất vọng bởi phiên bản này không được phân phối tại Việt Nam thời gian tới. Tại Thái Lan, động cơ này được trang bị trên phiên bản RS cao cấp nhất. Cụ thể, động cơ VTEC 3 xi-lanh tăng áp, dung tích 1.0L (998 cc), cung cấp sức mạnh lên tới 122 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô men xoắn 173 Nm tại dải vòng tua 2.000-4.500 vòng/phút. Honda City 2021 phiên bản 1.0L Turbo RS sử dụng duy nhất hệ dẫn động cầu trước kết hợp với hộp số CVT giả lập 7 cấp số ảo.
Cũng theo nhiều thông tin mới rò rỉ thì phiên bản tiêu chuẩn của Honda City cũng sẽ thiếu nhiều trang bị dù vẫn được trang bị hộp số tự động CVT. Ngoại hình phiên bản này khác biệt rõ so với 2 bản cao hơn bởi chỉ có vành 15 inch, đi kèm lốp 185/60R15. Đèn chiếu sáng halogen projector. Nội thất bản phiên bản G khá đơn giản với ghế nỉ, vô lăng không bọc da, không có bệ tì tay cả phía trước và sau, điều hòa chỉnh tay, không có cửa gió phía sau, hệ thống đề nổ bằng nút bấm không hỗ trợ mở cửa từ tay nắm cảm ứng. Bản này vẫn có màn hình 8 inch như 2 bản cao hơn, kèm 4 loa giải trí. Xe không có camera lùi và ga tự động.
Cao cấp hơn là phiên bản L với đèn hậu LED, vành đúc 16 inch, nội thất xe có ghế nỉ, trần xe sáng màu, hàng ghế sau không có bệ tì tay. Hệ thống giải trí trên bản L vẫn có màn hình 8 inch như bản RS nhưng âm thanh chỉ có 4 loa. Hệ thống đề nổ bằng nút bấm kết hợp mở cửa trên tay nắm trước nhưng không có tính năng đề nổ từ xa. Hệ thống an toàn trên xe có 4 túi khí. 

Dù là bản cao cấp nhất nhưng Honda City bản RS vẫn sử dụng phanh tang trống phía sau

Đắt tiền nhất sẽ là phiên bản RS với ngoại hình thể thao, đèn chiếu sáng LED hoàn toàn, đèn hậu LED và bộ vành kích thước 16 inch thiết kế mới kèm lốp 185/55R16. Bên trong khoang cabin là ghế bọc da kết hợp da lộn và nỉ, trần xe màu đen, vô lăng bọc da, hệ thống đề nổ bằng nút bấm có mở cửa bằng tay nắm trước (có chức năng khởi động xe từ xa), màn hình 8 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống âm thanh 8 loa, điều hoà tự động một vùng có cửa gió phía sau.
Trang bị an toàn của City RS có các tính năng hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA), cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, ga tự động, camera lùi, cảm biến lùi và 6 túi khí. Phanh trước là đĩa còn phanh sau tang trống.
Với việc sử dụng động cơ cũ cho thấy Honda City 2021 sẽ không có giá bán quá chênh lệch với phiên bản cũ, ngoài ra bản tiêu chuẩn có thể sẽ nằm ở mức giá dễ cạnh tranh so với các đối thủ cùng phân khúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.