Honda City 2021 tại Việt Nam không dùng động cơ tăng áp như kỳ vọng

1 Thanh Niên Online
Theo thông tin tiết lộ từ Honda Việt Nam, hãng xe Nhật Bản tiếp tục trang bị động cơ 1.5L, không có tùy chọn máy Turbo cho mẫu xe Honda City 2021 sắp trình làng.
Honda City bản RS tại Việt Nam vẫn dùng động cơ 1.5 thường Honda City bản RS tại Việt Nam vẫn dùng động cơ 1.5 thường
Honda City bản RS tại Việt Nam vẫn dùng động cơ 1.5 thường
Honda City thế hệ mới nhất sẽ tung ra thị trường Việt Nam vào ngày 9.12 tới đây, những công bố của Honda Việt Nam cho thấy City 2021 có 3 phiên bản G, L và RS. Xe có hệ thống chiếu sáng LED hoàn toàn. Nội thất được nâng cấp với màn hình lớn 8 inch, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Động cơ trang bị trên xe là máy 1,5 lít. Các trang bị an toàn giống như đời trước.
Những thông tin ban đầu mà Honda Việt Nam tiết lộ là trang bị của phiên bản RS cao cấp nhất. Các phiên bản G và L có ít trang bị hơn. Điểm chung của 3 phiên bản này là động cơ xăng 1,5 lít hút khí tự nhiên cho công suất 119 mã lực và mô men xoắn 145 Nm, kết hợp với hộp số vô cấp CVT. Đây có thể là loại động cơ đang được trang bị trên Honda City hiện hành.
Honda City 2021 tại Việt Nam không dùng động cơ tăng áp như kỳ vọng - ảnh 1

Honda City 2021 bản RS tập trung nhiều tiện nghi, 2 phiên bản còn lại G và L chỉ có các tính năng đủ dùng

Như vậy, những khách hàng đang trông đợi sở hữu xe Honda City 2021 trang bị động cơ tăng áp Turbo sẽ thất vọng bởi phiên bản này không được phân phối tại Việt Nam thời gian tới. Tại Thái Lan, động cơ này được trang bị trên phiên bản RS cao cấp nhất. Cụ thể, động cơ VTEC 3 xi-lanh tăng áp, dung tích 1.0L (998 cc), cung cấp sức mạnh lên tới 122 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô men xoắn 173 Nm tại dải vòng tua 2.000-4.500 vòng/phút. Honda City 2021 phiên bản 1.0L Turbo RS sử dụng duy nhất hệ dẫn động cầu trước kết hợp với hộp số CVT giả lập 7 cấp số ảo.
Cũng theo nhiều thông tin mới rò rỉ thì phiên bản tiêu chuẩn của Honda City cũng sẽ thiếu nhiều trang bị dù vẫn được trang bị hộp số tự động CVT. Ngoại hình phiên bản này khác biệt rõ so với 2 bản cao hơn bởi chỉ có vành 15 inch, đi kèm lốp 185/60R15. Đèn chiếu sáng halogen projector. Nội thất bản phiên bản G khá đơn giản với ghế nỉ, vô lăng không bọc da, không có bệ tì tay cả phía trước và sau, điều hòa chỉnh tay, không có cửa gió phía sau, hệ thống đề nổ bằng nút bấm không hỗ trợ mở cửa từ tay nắm cảm ứng. Bản này vẫn có màn hình 8 inch như 2 bản cao hơn, kèm 4 loa giải trí. Xe không có camera lùi và ga tự động.
Cao cấp hơn là phiên bản L với đèn hậu LED, vành đúc 16 inch, nội thất xe có ghế nỉ, trần xe sáng màu, hàng ghế sau không có bệ tì tay. Hệ thống giải trí trên bản L vẫn có màn hình 8 inch như bản RS nhưng âm thanh chỉ có 4 loa. Hệ thống đề nổ bằng nút bấm kết hợp mở cửa trên tay nắm trước nhưng không có tính năng đề nổ từ xa. Hệ thống an toàn trên xe có 4 túi khí. 
Honda City 2021 tại Việt Nam không dùng động cơ tăng áp như kỳ vọng - ảnh 2

Dù là bản cao cấp nhất nhưng Honda City bản RS vẫn sử dụng phanh tang trống phía sau

Đắt tiền nhất sẽ là phiên bản RS với ngoại hình thể thao, đèn chiếu sáng LED hoàn toàn, đèn hậu LED và bộ vành kích thước 16 inch thiết kế mới kèm lốp 185/55R16. Bên trong khoang cabin là ghế bọc da kết hợp da lộn và nỉ, trần xe màu đen, vô lăng bọc da, hệ thống đề nổ bằng nút bấm có mở cửa bằng tay nắm trước (có chức năng khởi động xe từ xa), màn hình 8 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống âm thanh 8 loa, điều hoà tự động một vùng có cửa gió phía sau.
Trang bị an toàn của City RS có các tính năng hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA), cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, ga tự động, camera lùi, cảm biến lùi và 6 túi khí. Phanh trước là đĩa còn phanh sau tang trống.
Với việc sử dụng động cơ cũ cho thấy Honda City 2021 sẽ không có giá bán quá chênh lệch với phiên bản cũ, ngoài ra bản tiêu chuẩn có thể sẽ nằm ở mức giá dễ cạnh tranh so với các đối thủ cùng phân khúc.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Luân

Luân

Quá xem thường người tiêu dùng Việt Nam. Bây giờ người tiêu dùng Việt Nam là những người thông thái rồi Honda ạ.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Mazda CX-30 dự kiến có giá mềm hơn đàn anh CX-5

Lộ thông tin Mazda CX-30 về Việt Nam

Mazda CX-30 được xem là một phiên bản gầm cao của Mazda3, xếp dưới CX-5, có thể cạnh tranh với Toyota Corolla Cross ở tầm giá khoảng 800 triệu đồng.
Hyundai Accent vẫn đang duy trì thế ô tô Hyundai bán chạy nhất tại Việt Nam cũng như trong bảng xếp hạng 10 ô tô bán chạy nhất thị trường

10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3.2021

Ford Ranger bứt phá mạnh mẽ khiến Toyota Vios chưa thể trở lại vị trí dẫn đầu, trong khi “vua doanh số” phân khúc MPV - Mitsubishi Xpander bị đẩy xuống nửa cuối bản xếp hạng trong cuộc đua 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3.2021.
Suzuki Swift chỉ đạt doanh số bán 3 chiếc trước khi bước sang bản nâng cấp 2021

10 ô tô bán ít nhất Việt Nam tháng 3.2021

Với lượng xe ít ỏi còn lại Suzuki Swift chỉ đạt doanh số bán 3 chiếc trước khi bước sang bản nâng cấp 2021, trong khi Toyota Avanza, Ford Tourneo... vẫn là những cái tên quen thuộc trong Top 10 ô tô bán ít nhất Việt Nam.