Honda City mở rộng sản xuất tại Đông Nam Á, chờ ngày về Việt Nam

28/09/2020 14:32 GMT+7

Sau Thái Lan, Honda City thế hệ mới tiếp tục được hãng xe Nhật đầu tư dây chuyền sản xuất, lắp ráp tại Malaysia để cung ứng cho thị trường nội địa cũng như xuất khẩu sang các thị trường Đông Nam Á.

Gần 9 tháng sau khi ra mắt tại Thái Lan, Honda City hoàn toàn mới thuộc thế hệ thứ 5 tiếp tục được Honda đầu từ dây chuyền sản xuất, phân phối tại Malaysia. Theo đó, mẫu sedan hạng B này được Honda đặt dây chuyền lắp ráp tại nhà máy Malaysia ở Pegoh, Melaka.
Theo kế hoạch, thế hệ mới của City sẽ ra mắt người tiêu dùng Malaysia vào đầu tháng 10 tới đây và dự kiến có 4 phiên bản, trong đó có cả bản City RS i-MMD dùng hệ động lực hybrid. Honda Malaysia cho biết, dây chuyền sản xuất City mới đã được công ty chuẩn bị từ 5 năm trước. Trong thời gian này, Honda đã tập trung đầu tư thêm máy móc thiết bị cho 2 dây chuyền lắp ráo City ở nhà máy Pegoh. Từ việc hàn khung xe, lắp ráp thân xe, quy trình hàn và sơn, cho đến các giai đoạn kiểm tra cuối cùng cũng đã được cải tiến.

Ít nhất 30% tất cả các bộ phận chính trên xe (bao gồm hệ thống truyền động hybrid, hệ thống lái, thân xe và nội thất) đều được nội địa hoá

Cụ thể, để City thế hệ thứ năm, Honda Malaysia đã bổ sung dây chuyền tự động hoá bằng robot, giúp cải thiện độ cứng kết cấu của xe. Quá trình sơn mẫu xe này cũng trải qua 6 giai đoạn, bao gồm việc ngâm toàn bộ vỏ trong hồ chứa chất chống ăn mòn, ngâm trong nước để kiểm tra rò rỉ.
Theo Honda Malaysia, để City hybrid được hưởng lợi từ việc giảm thuế EEV, ít nhất 30% tất cả các bộ phận chính trên xe (bao gồm hệ thống truyền động hybrid, hệ thống lái, thân xe và nội thất) đều được nội địa hoá. Động cơ i-VTEC 1.5 lít trên City mới cũng được lắp ráp tại nhà máy này thông qua quy trình gồm 19 bước.

Quá trình sơn mẫu xe này cũng trải qua 6 giai đoạn

Quá trình đào tạo sản xuất cho Honda City thế hệ thứ năm đã được Honda Malaysia bắt đầu cách đây hơn một năm, vì vậy giờ đây, tất cả các hệ thống đều đã sẵn sàng. Như vậy, sau Thái Lan, Malaysia là quốc gia thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á lắp ráp mẫu xe này.
Tại Việt Nam, Honda City hiện đang phân phối theo diện xe lắp ráp trong bước. Thế hệ mới của City dự kiến sẽ ra mắt khách Việt trong tháng 10.2020 và nhiều khả năng sẽ tiếp tục lắp ráp tại Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.